Liverpool vs Arsenal, 1 trong những trận cầu đinh cuối tuần này 29 - 30/12

(VOH) - Trong khi La Liga, Bundesliga và Ligue 1 nghỉ đông, các trận đấu ở Ngoại hạng Anh và Serie A vẫn tiếp diễn. Đặc biệt cuộc chiến giữa Liverpool vs Arsenal sẽ giữ lửa cho sân cỏ châu Âu tuần này

Tottenham - Wolverhampton (22 giờ 00 ngày 29/12/2018): Đứng nhì bảng, thậm chí xếp trên cả đương kim vô địch Man City, Tottenham đang cho thấy bản thân ngày càng thích nghi được với áp lực của cuộc đua vô địch. Với việc đầu bảng Liverpool phải đấu với Arsenal vòng này, đây là cơ hội để thầy trò Mauricio Pochettino thu hẹp khoảng cách. Nếu thành công, đó sẽ là một liều thuốc tinh thần để họ hướng đến việc cạnh tranh chức vô địch trong năm 2019.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

Wolves thì chỉ mơ ước muốn lọt vào nửa trên bảng xếp hạng để tạo cơ sở cho giai đoạn hai của mùa giải. Một chiến thắng trước Tottenham là cách tuyệt vời để đội tân binh của Ngoại hạng Anh chào năm mới. Nhưng lịch sử không đứng về họ. Trong 12 lần gặp nhau gần nhất trên sân của Totteham trên mọi đấu trường, Wolves chỉ một lần chiến thắng. Hàng công của Tottenham - đội đã thắng 15 trong 19 trận - hiện tại cực kỳ thăng hoa. Hai trận gần nhất, họ ghi tới 11 bàn (thắng Everton 6-2 và Bournemouth 5-0). Bảo vệ mành lưới vì vậy sẽ là nhiệm vụ ưu tiên với Wolves, trước khi nói đến chuyện tấn công.

Thông tin lực lượng:

  • Tottenham: Janssen, Dembele, Wanyama, Eric Dier, Vertonghen, và Serge Aurie chấn thương.
  • Wolverhampton: Diogo Jota vắng mặt do chấn thương nhưng Ruben Neves đã có thể trở lại.

Đội hình dự kiến:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker-Peters, Foyth, Alderweirld, Rose - Sissoko, Winks - Moura, Eriksen, Son Heung Min - Kane.
  • Wolverhampton (3-4-3): Patricio - Boly, Coady, Bennett - Castro, Saiss, Moutinho, Doherty -  Jimenez, Gibss-White, Traore.

 

Liverpool - Arsenal (00 giờ 30 ngày 30/12/2018): Arsenal là đội gần nhất khiến Liverpool mất điểm khi hai đội hòa nhau 1-1 vào đầu tháng 11. Từ đó trở đi, Liverpool thắng tám trận, ghi 22 bàn và chỉ hai lần lọt lưới. So với cùng kỳ, họ hiện tại có 16 điểm nhiều hơn mùa trước. Đó là một bước tiến lớn đối với Liverpool trên con đường hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

Liverpool thắng 4 và hoà 3 trong 7 cuộc đối đầu gần nhất với Arsenal. Trên sân nhà Anfield, họ cũng bất bại, giành 11 trong 15 điểm tối đa (5 trận) trước đối thủ đến từ thành London ở Ngoại hạng Anh gần đây. Cộng với đó là phong độ rất yếu đuối của Arsenal trước các đội bóng ngang tầm: không thắng 19 trận (hoà 7 và thua 12) khi làm khách của những đội thuộc Top 6.

Nhưng, lối đá giàu năng lượng của Arsenal dưới thời Unai Emery luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Đó là lý do Klopp hiểu điều gì cũng có thể xảy đến trong một trận đấu cởi mở giữa hai bên, dù đánh giá đội bóng của ông có cơ hội chiến thắng nhiều hơn.

Thông tin lực lượng:

  • Liverpool: Alex Oxlade Chamberlain, Joseph Gomez, Joel Matip (chấn thương); James Milner, Alberto Moreno, Dominic Solanke (không chắc chắn).
  • Arsenal: Konstantinos Mavropanos, Danny Welbeck, Rob Holding, Emile Smith-Rowe, Henrikh Mkhitaryan, Héctor Bellerín (chấn thương); Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal (không chắc chắn).

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson - Wijnaldum, Henderson, Keita - Salah, Mane, Firmino.
  • Arsenal (4-3-3): Leno - Lichtsteiner, Mustafi, Sokratis, Kolasinac - Guendouzi, Torreira, Xhaka - Ramsey, Aubameyang, Lacazette.

 

Crystal Palace - Chelsea (19 giờ 00 ngày 30/12/2018): Chelsea đá tốt hơn trong trận gặp Watford hôm 26/12 nhưng một lần nữa họ cần đến hai bàn thắng của Eden Hazard để giành ba điểm. Thống kê cho thấy các bàn thắng của Hazard đáng giá 10 điểm với Chelsea mùa này. Anh cũng ghi bàn trong các trận gặp Liverpool và Bournemouth ở Cup Liên đoàn đồng thời có chín pha kiến tạo.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

Đã có nhiều ý kiến chỉ trích Chelsea là đội bóng một người. Do vậy, các cầu thủ còn lại của đội cần thể hiện họ là một tập thể giàu sức mạnh. Phía trước thầy trò Maurizio Sarri có thể là một cuộc chiến top 4 đầy cam go, và gần nhất sẽ là chuyến làm khách của Arsenal vào giữa tháng 1. Do vậy, giành ba điểm trước Palace, đội vừa ngáng chân Man City, sẽ giúp họ có thêm tiền đề để cạnh tranh với các đối thủ.

Thông tin lực lượng:

  • Crystal Palace: Christian Benteke, Martin Kelly, Wayne Hennessey (chấn thương).
  • Chelsea: Andreas Christensen (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Crystal Palace (4-4-2): Guaita - Tomkins, Sakho, Aanholt, Wan-Bissaka - Kouyate, Milivojevic, Meyer, McAthur - Zaha, Townsend.
  • Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga - Rudiger, Azpilicueta, Luiz, Alonso - Jorginho, Kante, Kovacic - Pedro, Willian, Hazard.

 

Southampton - Manchester City (21 giờ 15 ngày 30/12/2018): Trong hai thất bại bất ngờ của Man City trước Palace và Leicester, khoảng trống do Fernandinho để lại được thể hiện rõ. John Stones được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở trận gặp Palace và Ilkay Gundogan đá vị trí này trong trận đấu Leicester nhưng đều không thành công.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

Fernandinho đã rất xuất sắc ở vị trí của anh tại Man City và sự có mặt của tiền vệ người Brazil đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Pep Guardiola có thể tìm kiếm những sự thay thế cho vị trí này trong kỳ chuyển nhượng tháng Một tới. Nhưng trong tuần này, mục tiêu của Guardiola là giúp đội nhà tìm lại cảm giác chiến thắng, trên sân của đội bóng đang ngấp nghé miệng vực.

Thông tin lực lượng:

  • Southampton: Michael Obafemi và Ryan Bertrand (chấn thương).
  • Manchester City: Fabian Delph (treo giò). Benjamin Mendy (chấn thương). Gabriel Jesus và Vicent Kompany bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Southampton (3-4-3): McCarthy - Jan Bednarek, Maya Yoshida, Vestergaard - Yann Valery, Mario Lemina, Oriol Romeu, Matt Targett - Nathan Redmond, Danny Ings, Stuart Armstrong.
  • Manchester City (4-3-3): Ederson - Danilo, John Stones, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko - Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva - Raheem Sterling, Sergio Aguero, Leroy Sane.

 

Manchester United - Bournemouth (23 giờ 30 ngày 30/12/2018):

Ole Gunnar Solskjaer khá may mắn khi được bổ nhiệm vào thời điểm lịch thi đấu của Man Utd không có nhiều khó khăn. Sau khi gặp đội đứng trong nhóm cuối bảng, họ dễ dàng đánh bại Huddersfield và phía trước thầy trò Solskjaer lại là một trận đấu hứa hẹn dễ dàng trước Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

Đội khách chỉ giành hai chiến thắng trong 10 trận gần đây và vừa bị Tottenham chọc thủng lưới năm lần. Sau khi gặp Bournemouth, Man Utd sẽ làm khách của Newcastle rồi sau đó đến sân Wembley đấu với Tottenham. Hai trận sân nhà tiếp theo gặp Brighton và Burnley có thể là cơ hội để Man Utd trở lại top 4 vào đầu tháng 2.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester United: Solskjaer hy vọng có thể sử dụng bộ ba tấn công Alexis Sanchez, Romelu Lukaku và Anthony Martial cuối tuần này. Marcos Rojo, Chris Smalling và Scott McTominay vẫn ngồi ngoài.
  • Bournemouth: không có Adam Smith, Lewis Cook, Dan Gosling và Simon Francis.

Đội hình dự kiến:

  • Manchester United (4-2-3-1): De Gea - Diogo Dalot, Victor Lindelof, Phil Jones, Luke Shaw - Fred, Nemanja Matic - Juan Mata, Paul Pogba, Jesse Lingard - Marcus Rashford.
  • Bournemouth (4-4-1-1): Asmir Begovic - Charlie Daniels, Nathan Ake, Steve Cook, Simon Francis - Ryan Fraser, Andrew Surman, Jefferson Lerma, Junior Stanislas - David Brooks - Callum Wilson.

 

Juventus - Sampdoria (18 giờ 30 ngày 29/12/2018): Sau trận hòa trên sân Atalanta, Juventus sẽ cố tìm lại cảm giác chiến thắng khi về sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở vòng này là Sampdoria - đội đang chơi một mùa giải ấn tượng và đứng thứ năm. Sampdoria chỉ kém đội thứ tư Lazio hai điểm và họ muốn chen chăn và nhóm đầu bảng.

Những trận cầu lớn cuối tuần này 29/12 đến 30/12/2018: Liverpool vs Arsenal giữ lửa sân cỏ châu Âu

HLV Max Allegri để Ronaldo dự bị trong trận gặp Atalanta rồi sau đó phải tung ngôi sao này vào sân để giữ cho đội nhà một trận hòa. Tất nhiên, Ronaldo sẽ trở lại đội hình chính ở trận này cùng với Miralem Pjanic. Sự có mặt của hai cầu thủ quan trọng này sẽ khiến bộ khung do Allegri đang xây dựng trở nên chắc chắn hơn.

Thông tin lực lượng:

  • Juventus: Vắng Cuadrado, Barzagli, Cancelo, Bernardeschi, Moise Kean (chấn thương) và Bentancur (treo giò).
  • Sampdoria: Vắng Bereszynski, Barreto (chấn thương) và Andersen (treo giò).

Đội hình dự kiến:

  • Juventus (4-3-3): Szczesny - Sandro, Benatia, Bonucci, De Sciglio - Matuidi, Pjanic, Emre Can - Mandzukic, Ronaldo, Dybala.
  • Sampdoria (4-3-1-2): Audero - Murru, Colley, Tonelli, Sala - Linetty, Ekdal, Praet – Ramirez - Caprari, Quagliarella.