Lượt đi bán kết Cup C2 Europa League, Arsenal vs Atletico Madrid: Pháo đã lên nòng

(VOH) - Vào 02 giờ 05 ngày 27/4, Arsenal tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Emirates ở trận lượt đi bán kết Cup C2 Europa League 2017-2018.

Arsenal gặp Atletico Madrid, dù mới chỉ là cặp bán kết của Europa League nhưng với nhiều người, đây có thể đã là trận chung kết sớm của giải đấu năm nay bởi đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để đi đến chức vô địch.

Pháo thủ khả năng lớn sẽ cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh. Nếu muốn giành tấm vé dự giải đấu số 1 châu Âu mùa bóng tới và đồng thời sẽ là món quà tuyệt vời để chia tay HLV Arsene Wenger sau 22 năm gắn bó, Arsenal chỉ còn con đường phụ, đó là lên ngôi vô địch Europa League. Tuy nhiên, thử thách cho đoàn quân HLV Arsene Wenger là rất lớn, khi họ phải chạm trán Atletico Madrid ở bán kết.

Luot-di-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-Arsenal-Atletico-Madrid-Phao-da-len-nong

Với Atletico, đoàn quân của HLV Diego Simeone cũng đã tự tay dâng chức vô địch La Liga cho Barcelona, khi trải qua hai trận liên tiếp gần đây gây thất vọng. Họ nhận thất bại trước Real Sociedad với tỉ số 3-0, và Real Betis cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay trên sân nhà. Europa League cũng là sân chơi cuối cùng mà đội bóng thành Madrid nuôi hy vọng giành được.

Tuy nhiên, có thể thấy phong độ gần đây của Atletico Madrid thực sự không tốt, nếu muốn giành được kết quả khả quan trước khi bước vào trận tái đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano, đội bóng của Simeone cần phải thi đấu với bộ mặt khác tại đấu trường Europa League, chính xác là chuyến hành quân tới sân Emirates của Arsenal đêm nay.

Xét về thành tích ở sân chơi châu lục, Atletico Madrid hơn hẳn đối thủ, khi từng đăng quang ngôi vô địch Europa League năm 2010 và 2012, đồng thời cũng là Á quân Champions League trong hai năm 2014 và 2016. Trong khi đó, lần gần nhất góp mặt ở một trận bán kết Europa League của Arsenal cách đây đã 18 năm, thời điểm giải đấu còn chưa đổi tên và vẫn là Cup C2 châu Âu.

Luot-di-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-Arsenal-Atletico-Madrid-Phao-da-len-nong

Thế nhưng điều này không có nghĩa là Arsenal chịu lép vế trước đội bóng Tây Ban Nha. Phong độ hiện tại của Arsenal là hơn hẳn so với Atletico Madrid. Cuối tuần qua, Pháo thủ đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với Atletico bằng màn hủy diệt West Ham với tỷ số 4-1.

Trận đấu đêm nay, Arsenal còn được chơi trên sân nhà Emirates, nơi họ đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, trong đó có 2 trận tại Eurropa League.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Thông tin lực lượng:

  • Arsenal: Petr Cech, Jack Wilshere, và Henrikh Mkhitaryan không chắc ra sân. Elneny chấn thương. Aubameyang không được thi đấu.
  • Atletico Madrid: Juanfran, Filipe Luis chấn thương. Diego Costa đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Ramsey, Xhaka – Welbeck, Wilshere, Oezil – Lacazette.
  • Atletico Madrid (4-4-2): Oblak – Hernandez, Godin, Savic, Vrsaljko – Koke, Niguez, Thomas, Correa – Costa, Griezmann.