Lý Hoàng Nam lỡ cơ hội đăng quang giải nhà nghề M25 Tây Ninh

(VOH) - Ngày 2/10, tay vợt Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân đơn nam giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh sau khi để thua 0-2 trước đối thủ Yu Hsiou Hsu ở trận chung kết.

Cuộc so tài giữa hai tay vợt hạt giống hàng đầu của giải được dự báo hấp dẫn. Ngoài lợi thế sân nhà, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 275 thế giới) được đánh giá cao hơn Yu Hsiou Hsu (Đài Bắc Trung Hoa), bởi Hoàng Nam đang có phong độ cao và hơn Yu Hsiou Hsu đến 105 bậc. Tuy nhiên, trận chung kết đã diễn ra đầy khó khăn với Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam lỡ cơ hội đăng quang giải nhà nghề M25 Tây Ninh 1
Lý Hoàng Nam không thể hiện được phong độ tốt trong trận chung kết, lỡ cơ hội đăng quang

Trong ngày thi đấu bùng nổ, Yu Hsiou Hsu thể hiện phong độ rất tốt với những cú giao bóng hiểm hóc, lối đánh mạnh mẽ từ cuối sân ngày từ đầu trận, một mạch vượt lên dẫn trước 3-0. Trong khi đó, Hoàng Nam không phát huy được sở trường, liên tục tự đánh hỏng, phải chấp nhận thất bại 3-6 ở ván này. Sang ván thứ hai, lối chơi của Hoàng Nam vẫn không khởi sắc nên bị Yu Hsiou Hsu vượt lên dẫn 4-0 rồi khép lại ván đấu với tỉ số 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Lý Hoàng Nam lỡ cơ hội đăng quang giải nhà nghề M25 Tây Ninh 2
Tay vợt Lý Hoàng Nam (trái) lỡ cơ hội đăng quang, chấp nhận vị trí á quân của giải. Ảnh-D.Hải

Đây là trận chung kết không như ý với Hoàng Nam, bởi mục tiêu của anh là chức vô địch, và đã thể hiện phong độ tốt trong suốt hành trình vào đến chung kết. Tay vợt số 1 Việt Nam đành tạm hài lòng với vị trí á quân, cùng phần thưởng 2.120 USD. Đáng chú ý, Lý Hoàng Nam đã tích lũy thêm được 16 điểm trên bảng xếp hạng ATP và sẽ áp sát top 250 tay vợt hàng đầu thế giới.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam tiếp tục tham dự giải M25 Tây Ninh thứ hai, khởi tranh đầu tuần sau. Anh vẫn là hạt giống số 1 của giải, có nhiều cơ hội để tích lũy điểm nhà nghề và hướng đến chức vô địch nếu duy trì được sự ổn định.