Tin tennis 7/8: Nadal rút khỏi Rogers Cup 2022

(VOH) - Lý Hoàng Nam nhận danh hiệu á quân đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching Malaysia; Nadal rút khỏi Rogers Cup 2022...

Lý Hoàng Nam về nhì giải quần vợt nhà nghề Malaysia

Lý Hoàng Nam bước vào trận chung kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching Malaysia gặp hạt giống số 2 người Nhật Bản - Yuta Shimizu. Hồi tuần trước, Hoàng Nam từng thắng Yuta Shimizu khá dễ 2-0, trước khi vô địch Giải M15 Kuala Lumpur cũng tại Malaysia.

Ở lần gặp lại này, Yuta Shimizu hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân. Ván đầu tiên, Hoàng Nam dường như không thể chống trả những đường bóng quyết liệt của tay vợt Nhật Bản, nên thua chóng vánh 1-6. Bước sang ván thứ hai, Hoàng Nam chơi cố gắng hơn nhưng vẫn không thể tránh được thất bại 2-6.

Lý Hoàng Nam về nhì giải quần vợt nhà nghề Malaysia -
Lý Hoàng Nam nhận danh hiệu á quân đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching Malaysia.

Shimizu là tay vợt rất mạnh, từng xếp hạng 313 thế giới vào năm 2020. Tuy nhiên, thất bại chóng vánh này có thể xuất phát từ việc Hoàng Nam mệt mỏi sau 5 giải liên tiếp kể từ đầu tháng 6 đến nay. Thua chung cuộc 0-2 sau 53 phút thi đấu, Hoàng Nam đành chấp nhận vị trí á quân. Đây là thất bại đầu tiên của anh trong vòng hơn 2 tháng qua. Trước đó, anh đã có 4 chức vô địch các giải nhà nghề liên tục.

Sau giải đấu này, Lý Hoàng Nam lập tức trở về nước chuẩn bị khoác áo tuyển Việt Nam tham dự Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 sẽ diễn ra tại CLB Quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh) từ ngày 10 đến 13/8.

"Trai hư" Kyrgios thăng hoa, chờ đấu SAO Nhật Bản tại chung kết Citi Open

Ở vòng bán kết Citi Open năm nay, Nick Kyrgios chỉ phải chạm trán tay vợt hạng 115 thế giới người Thụy Điển Mikael Ymer. Dù vậy, "trai hư" làng quần vợt cũng gặp không ít khó khăn trong set đấu đầu tiên với sự quyết tâm của Ymer.

Sở hữu khả năng phát bóng cực tốt, Kyrgios liên tục giành ace nhưng bên phía đối diện, Ymer cũng thể hiện anh là một tài năng trẻ đáng gờm khi không mắc sai sót nào trong những game cầm giao bóng. Điều đó khiến set 1 trôi qua trong sự giành giật từng game đấu của đôi bên. Tỷ số hòa 6-6 buộc 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break và ở cuộc "đấu súng" này, Kyrgios tỏ ra bản lĩnh hơn khi có chiến thắng 7-4 để vượt lên sau set đấu đầu tiên.

Lý Hoàng Nam về nhì giải quần vợt nhà nghề Malaysia -
Kyrgios có chiến thắng nhẹ nhàng để vào chơi chung kết.

Bước sang set 2, tâm lý của Kyrgios thoải mái hơn khá nhiều và tay vợt người Australia luôn khiến đối thủ phải rơi vào tình cảnh bám đuổi. Bước ngoặt đã tới ở game thứ 8 khi Kyrgios giành điểm break bản lề để vượt lên dẫn 5-3. Chiến thắng được định đoạt cho Kyrgios ngay trong game sau đó và tay vợt số 63 thế giới đã giành vé vào chung kết với tỷ số chung cuộc 2-0.

Đối thủ của Kyrgios ở trận đấu cuối cùng tại Citi Open sẽ là ngôi sao Nhật Bản Yoshihito Nishioka. Nishioka đã gây bất ngờ lớn ở trận đấu diễn ra sau đó khi chạm trán Andrey Rublev. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Nishioka đã chơi tập trung và có được chiến thắng chung cuộc sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-4. Trận chung kết Citi Open vì thế hứa hẹn sẽ rất khó lường với lối chơi khó chịu của tay vợt châu Á.

Nadal rút khỏi Rogers Cup 2022

Rafael Nadal không thể dự giải Masters 1000 ở Montreal tuần tới do chấn thương bụng tái phát trong một buổi tập gần đây. Tay vợt 36 tuổi dính chấn thương bụng ở trận gặp Taylor Fritz tại tứ kết Grand Slam sân cỏ hồi tháng 6 năm nay. Nadal rút khỏi trận bán kết với Nick Kyrgios sau đó. Sau gần hai tháng nghỉ thi đấu, chủ nhân 36 Masters mới xuất hiện trên sân tập gần đây, và chấn thương bụng tái phát cho thấy Nadal cần thêm thời gian để hồi phục.

Rafael Nadal chia sẻ với Tennis Canada hôm 5/8: "Sau tham khảo ý kiến của bác sĩ và đội ngũ huấn luyện, tôi quyết định rút không dự Rogers Cup năm nay. Tôi rất tiếc khi không thể đến Montreal, nơi tôi đã ba lần vô địch, bên cạnh hai lần ở Toronto".

Lý Hoàng Nam về nhì giải quần vợt nhà nghề Malaysia -
Nadal rút khỏi Rogers Cup 2022.

Trước đó, Novak Djokovic cũng thông báo rút khỏi Rogers Cup 2022 - sự kiện diễn ra từ ngày 8-14/8 tại Montreal, vì không đáp ứng các yêu cầu tiêm chủng. Đây cũng là lần thứ ba trong năm tay vợt Serbia bỏ lỡ giải Masters 1000 tại khu vực Bắc Mỹ, sau Indian Wells và Miami.

Tay vợt số một thế giới Daniil Medvedev sẽ đến Montreal tuần tới với tư cách đương kim vô địch và được xếp hạt giống số một. Bốn hạt giống lần lượt đứng sau, gồm Carlos Alcaraz, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud và Andrey Rublev.

Huyền thoại thất vọng với Djokovic

Cựu số 1 thế giới người CH Séc, Ivan Lendl mới đây đã bất ngờ lên tiếng cho rằng ông rất thất vọng với Novak Djokovic. Theo huyền thoại 62 tuổi, Nole đang tự khiến cho cuộc đua Grand Slam trở nên thiếu công bằng.

"Tôi thất vọng với Novak Djokovic. Ở thời điểm hiện tại, Roger Federer gần như không thể trở lại. Djokovic sẽ là tay vợt sáng cửa vượt lên ở cuộc đua Grand Slam. Thế nhưng, cậu ấy lại khiến người hâm mộ thấp thỏm chỉ vì không tiêm vắc-xin Covid-19. Đó là một quyết định đáng thất vọng", Lendl tuyên bố.