Man City CHÍNH THỨC nộp đơn kháng cáo lệnh cấm của UEFA 

CLB Man City vừa chính thức gửi đơn kháng nghị án phạt của UEFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ châu Âu đã quyết định ra án phạt cấm tham dự các giải đấu Cúp châu Âu, cụ thể là UEFA Champions League trong 2 năm sau khi phát hiện ra Man City có hành vi gian dối trong các khoản thu chi tài chính.

Man City vừa nộp đơn kháng cáo lệnh cấm của UEFA

Man City vừa nộp đơn kháng cáo lệnh cấm của UEFA

Cụ thể, Man City bị cáo buộc đã vi phạm nghiêm trọng Luật Công bằng Tài chính CLB để chi tiêu vượt quá nguồn thu thương mại và giải thưởng.Theo các bản báo cáo điều tra, Man City được công ty mẹ Abu Dhabi United Group, định chế tài chính khổng lồ trực thuộc Hoàng gia UAE, bơm tiền trái phép.

Đã có ít nhất 60-70 triệu bảng được Abu Dhabi United Group chuyển cho Man City dưới vỏ bọc giấy tờ là các hợp đồng tài trợ (áo đấu, tên sân vận động, cơ sở tập luyện…) với hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad. Tuy nhiên, con số thực tế Etitad chi trả được cho chỉ vỏn vẹn 8 triệu bảng.

Và sau cáo buộc của UEFA, mới đây đội chủ sân Etihad đã chính thức gửi đơn kháng cáo án phạt của UEFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Điều này được CAS xác nhận: "Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã nhận được đơn kháng cáo của câu lạc bộ Man City liên quan đến án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Kháng cáo được đưa ra chống lại quyết định của Phòng điều chỉnh của Cơ quan kiểm soát tài chính UEFA (CFCB) ngày 14/2/2020, trong đó Man City được coi là đã vi phạm Luận tài chính của UEFA và bị loại trừ khỏi các giải đấu châu Âu 02 mùa liên tiếp và yêu cầu nộp phạt 30 triệu euro".

CAS sau khi tiếp nhân đơn kháng cáo của Man City sẽ nghiên cứu, cũng như tiến hành rà soát lại lệnh cấm này từ UEFA. Nếu có sai phạm trong việc ban hành án phạt, CAS sẽ mở phiên tòa điều trần để xem xét lại vụ việc.