Man City còn kém Arsenal 5 điểm, Tottenham xa top 4

(VOH) - Man City bùng nỗ trong hiệp 2 để ngược dòng hạ Tottenham trong trận cầu có đến 6 bàn thắng ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Man City và Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh vừa qua đều đã nhận thất bại. Với Man City, họ đã để thua ngược trên sân MU ở trận derby Manchester. Trong khi đó, Tottenham thua ngay trên sân nhà ở trận derby Bắc London trước Arsenal.

Thất bại đã khiến Man City bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tận 8 điểm trong cuộc đua vô địch. Còn với Tottenham họ đã bị top 4 bỏ xa 5 điểm. Đối đầu nhau ở trận đấu bù vòng 7, cả hai đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để cụ thể các mục tiêu của mình.

Man City còn kém Arsenal 5 điểm, Tottenham xa top 4
Tottenham không tấn công nhiều nhưng tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước Man City 2 bàn trong hiệp 1.

Trận đấu này đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi với kịch bản kịch tính khó lường. Man City với lợi thế sân nhà là đội chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với chủ nhà trong suốt hiệp 1.

Tấn công không ghi được bàn, Man City phải trả giá. Chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp 1, thủ thành Ederson mắc hai sai lầm liên tiếp tạo điều kiện cho Kulusevski (44’) và Emerson (45’+2) lần lượt lập công đưa Tottenham vươn lên dẫn trước nhà đương kim vô địch.

Man City còn kém Arsenal 5 điểm, Tottenham xa top 4
Man City bùng nỗ trong hiệp 2 để thắng ngược kịch tính Tottenham.

Bị dẫn đầy bất ngờ, Man City càng tấn công dữ dội hơn trong hiệp 2. Khác với hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội trong hiệp đấu này. Lần lượt Alvarez (51'), Haaland (53'), Mahrez (63', 90') tỏa sáng mang về chiến thắng ngược cho Man City.

Với kết quả này, thầy trò HLV Pep Guardiola duy trì vị trí thứ hai với 42 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal xuống còn 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với Tottenham, họ vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách với top 4.