Nadal phải nghỉ thi đấu 6-8 tuần vì chấn thương cơ gấp hông

(VOH) - Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal sẽ phải nghỉ thi đấu 6-8 tuần do chấn thương cơ gấp hông - ở vòng hai Giải quần vợt Úc Mở rộng.

Quá trình bảo vệ danh hiệu của Nadal đã kết thúc một cách cay đắng vào hôm 18/1 khi anh để thua Mackenzie McDonald với tỷ số 6-4, 6-4, 7-5.

Tay vợt 36 tuổi đã chụp MRI ở chân trái ở Melbourne vào hôm nay 19/1. Kết quả cho thấy anh ấy bị chấn thương độ 2 - Illiopsoas cơ gấp hông chính.

Iliopsoas là cơ có biểu hiện đau ở mặt trước của hông và đùi - sau đó qua xương chậu và ra vùng lưng dưới. Điều này có thể xảy ra nếu nó hoạt động quá mức, căng cứng và rối loạn chức năng.

Đại diện của Nadal cho biết: "Anh ấy sẽ nghỉ ngơi vào những ngày tiếp theo khi trở lại Tây Ban Nha và sẽ bắt đầu với liệu pháp vật lý trị liệu. Thời gian để hồi phục hoàn toàn ước tính khoảng từ 6-8 tuần".

Rafael Nadal
Rafael Nadal trong trận đấu ở vòng hai với Mackenzie Mcdonald của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Xem thêm: Cờ Nga, Belarus bị cấm tại giải quần vợt Australian Open 2023

Sau trận đấu, Nadal nói: "Tôi đã bị như thế này vài ngày rồi. Tôi có tiền sử về các vấn đề ở hông. Trước đây, tôi từng trải qua quá trình điều trị chấn thương này nhưng nó không phải là vấn đề lớn".

"Tôi thực sự hy vọng rằng (chấn thương) sẽ không khiến tôi phải rời sân đấu trong một thời gian dài, bởi vì sau đó rất khó để hồi phục trở lại" - anh nói.

Thời gian hồi phục từ 6-8 tuần tới sẽ cho phép Nadal trở lại tốt trước mùa giải sân đất nện và chuẩn bị cho việc bảo vệ danh hiệu Pháp mở rộng vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Nửa đầu năm 2022 là một mùa giải thành công với tay vợt Rafael Nadal. Theo đó, anh giành hai chức vô địch quan trọng ở Giải Úc mở rộng và Giải Pháp mở rộng. Với thành tích này, Nadal trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử (22 danh hiệu).

Dù vậy, nửa năm sau lại là quãng thời gian đáng quên với Nadal khi anh sa sút phong độ và thường xuyên nhận thất bại ở các giải đấu từ lớn đến nhỏ.

Trong đó, chấn thương là một phần nguyên nhân khiến Nadal đánh rơi phong độ. Điển hình cho chuyện này là ở Wimbledon, một trong bốn giải Grand Slam trong năm. Trước trận bán kết với Nick Kyrios, Nadal đã buộc phải rút lui vì vấn đề ở vùng bụng.