FA Cup: Liverpool đi tiếp với đội hình B, Leeds thắng trận cầu 7 bàn

(VOH) - Liverpool và Leeds cùng nhau giành vé vào 4 FA Cup 2022/23 sau khi giành chiến thắng trước đối thủ của mình ở trận đá lại vòng 3.

Liverpool phải đá lại vòng 3 FA Cup trên sân Wolverhampton sau khi đã suýt thua tại Anfield. Ở trận đấu lại này, HLV Jurgen Klopp quyết định thay gần như toàn bộ đội hình Liverpool sau trận thảm bại 0-3 trước Brighton, chỉ giữ lại Thiago, Gakpo và Konate.

Mặc dù đội hình B đá đôi lúc có phần phiêu lưu với một vài tình huống chuyền hỏng và phối hợp hỏng bên sân nhà, các cầu thủ Liverpool lại tỏ ra rất năng lượng và thường xuyên thắng trong các pha bóng 50/50.

FA Cup: Liverpool đi tiếp với đội hình B, Leeds thắng trận cầu 7 bàn
Liverpool giành vé vào vòng 4 FA Cup bằng đội hình B.

Sau khi thủ môn Jose Sa có pha bắt bóng hụt khá hú hồn ở phút thứ 9, tới phút 13 Liverpool phản công nhanh và Elliott đã nhân lúc thủ môn này chưa về hẳn khung thành để tung một cú sút xa cao góc rất đẹp mắt mở tỷ số.

Chủ nhà sau đó tràn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng bất thành trước lối chơi pressing đầy năng lượng của The Kop. Giành chiến thắng tối thiểu trước Wolverhampton, Liverpool sẽ gặp lại đội vừa đá bại mình tại Ngoại hạng Anh là Brighton ở vòng 4.

FA Cup: Liverpool đi tiếp với đội hình B, Leeds thắng trận cầu 7 bàn
Leeds đè bẹp Cardiff để giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Khác với trận đấu của Liverpool chỉ có 1 bàn thắng, trận đấu lại giữa chủ nhà Leeds vs Cardiff đã có đến 7 bàn được ghi và phần thắng nghiêng về đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Leeds trong một ngày thi đấu thăng hoa đã sớm ghi liên tiếp 5 bàn vào lưới đối thủ. Các cầu thủ đã lập công là Gnonto (1', 36'), Rodrigo (34'), Bamford (71', 76'). Đội khách có được 2 bàn danh dự do công Robinson (84', Pen 90'+3).

Thắng 5-2, Leeds chắc chắn có cặp đấu rất dễ ở vòng 4 khi chỉ phải gặp Accrington Stanley (League One, tức hạng 3) hoặc Boreham Wood (giải hạng 5).