Siêu Cup Italia: Inter dễ dàng hạ Milan để lần thứ 8 giành Cup

(VOH) - Inter Milan đã có trận tranh Siêu Cúp Italia áp đảo hoàn toàn trước đội bóng cùng thành phố AC Milan để lần thứ 8 lên ngôi vô địch.

Tại mùa giải năm nay, Inter Milan và AC Milan có phong độ khá tương đồng với nhau. Cuộc gặp nhau ở trận tranh Siêu Cúp Italia của hai đội được dự đoán sẽ diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Đây mới chỉ là lần thứ hai diễn ra một trận derby Milan tranh Siêu cúp Italia sau 35 lần tổ chức.

Thế nhưng mọi diễn biến trên sân chỉ là thế trận một chiều nghiêng về các Nerazzurri. Phút thứ 10, Nicolo Barella thoát xuống bên phải từ một quả chọc khe và chuyền vào cho Dimarco không bị ai kèm thoải mái dứt điểm mở tỷ số.

Siêu Cup Italia: Inter dễ dàng hạ Milan để lần thứ 8 giành Cup
Inter dễ dàng hạ Milan để lần thứ 8 giành Siêu Cup Italia.

Nhận bàn thua sớm, Milan vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng khi bàn thắng chưa đến thì họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 21, Bastoni có đường chuyền tốt để Dzeko băng xuống, cắt vào và loại bỏ Tonali trước khi sút tung lưới Tatarusanu lần thứ 2.

Sau bàn thắng này, Inter tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và phải đến cuối hiệp 1 thì Milan mới lấy lại được được thế trận. Tuy vậy, Rossoneri đã suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1 nếu như Lautaro Martinez đệm bóng thành công.

Bước sang hiệp 2, Milan tiếp tục dồn sức dâng cao nhưng không thể tiếp cận khung thành của Inter và đành phải thực hiện những cú sút xa cầu may. Tình huống đáng chú ý nhất của họ là khi Leao dứt điểm vọt xà ngang ở phút 49.

Tới phút 77 trận đấu được an bài, Skriniar lần này lên thực hiện một quả đá phạt và Lautaro rất thông minh để bóng bật và loại bỏ Tomori trước khi dứt điểm vào góc xa. Bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp Italia, đây đã là lần thứ 8 Inter Milan đoạt danh hiệu này.