Rơi chiến thắng, MU đứt mạch thắng và lỡ cơ hội vượt Man City

(VOH) - MU đã đứt mạch thắng liên tiếp và lỡ cơ hội vượt Man City chiếm ngôi nhì Ngoại hạng Anh 2022/23 sau khi đánh rơi chiến thắng ở trận đấu bù vòng 7 trên sân Crystal Palace.

MU của HLV Ten Hag đang hừng hực khí thế sau chiến thắng ngược trước Man City tại vòng 20 Ngoại hạng Anh vừa qua và chỉ còn kém đối thủ đúng 1 điểm. Làm khách đến sân Crystal Palace ở trận đấu bù vòng 7 là cơ hội để “Quỷ đỏ” vượt qua đối thủ cùng thành phố.

Ở trận đấu này, tân binh Wout Weghorst đã được đá chính thay Anthony Martial (gặp chấn thương). Chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường giúp MU lợi thế lớn về mặt tâm lý và sớm làm chủ thế trận.

Rơi chiến thắng, MU đứt mạch thắng và lỡ cơ hội vượt Man City
Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU.

Phút 16, Luke Shaw sút vô-lê từ cánh trái rất căng nhưng bóng đã đi hơi chéo so với khung thành của đội chủ nhà. Chỉ 6 phút sau, đến lượt Antony có pha tâng bóng qua tầm với của thủ thành Vicente Guaita nhưng không may mắn là bóng lại không vào khung thành.

Các cơ hội liên tiếp được MU tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Về phần chủ nhà, họ chơi phòng ngự chủ động và cũng không ít lần khiến khung thành đội khách lâm nguy. Phút 40, Odsonne Edouard ra chân nguy hiểm khiến David De Gea vất vả đẩy bóng chạm xà ngang.

Đến phút 43, những nỗ lực của MU đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số. Christian Eriksen phối hợp với Marcus Rashford bên hành lang cánh trái trước khi kiến tạo để Bruno Fernandes sút tung lưới đối thủ.

MU vẫn là những người kiểm soát thế trận trong hiệp 2 nhưng hàng công của họ trong một ngày thi đấu kém duyên đã không thể ghi thêm bàn thắng nào. Ngược lại, chủ nhà cho thấy sự sắc bén trong các pha phản công nhanh và họ đã khiến MU ôm hận ở phút 90+2.

Rơi chiến thắng, MU đứt mạch thắng và lỡ cơ hội vượt Man City
Crystal Palace gieo sầu cho MU ở cuối trận.

Michael Olise sút phạt đưa bóng chạm mép dưới xà ngang bay vào lưới để ấn định kết quả hòa 1-1 trên sân Selhurst Park. Bị "Đại bàng" cầm chân, MU đứt mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hiện "Quỷ đỏ" có 39 điểm ngang bằng Man City nhưng vẫn xếp thứ 3 do kém hơn kình địch láng giềng về hiệu số bàn thắng - thua (+8 so với +28) và còn đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi ấy, Crystal Palace có 23 điểm sau 19 trận khi đang đứng thứ 12.

Rơi chiến thắng, MU đứt mạch thắng và lỡ cơ hội vượt Man City
Casemiro sẽ vắng mặt khi MU làm khách của Arsenal.

Ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, MU làm khách đến sân Arsenal mà không có tiền vệ Casemiro. Nguyên nhân là bởi "máy quét" người Brazil vừa có phải nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa giải sau pha xoạc chân phạm lỗi với Wilfried Zaha (Crystal Palace) và anh sẽ phải thụ án treo giò 1 trận.

Casemiro đã chơi cực hay và góp công lớn vào chuỗi thành tích thăng hoa của đội bóng mới trong thời gian gần đây. Chứng kiến tiền vệ trụ này lĩnh thẻ vàng tai hại trận gặp Crystal Palace, HLV Erik Ten Hag đã phải lắc đầu chán nản.