Man City nhắm sao Juventus để gia cố hàng thủ

Man City đang tính toán chiêu mộ trung vệ Daniele Rugani vào tháng Một để giải quyết tình trạng chấn thương đang leo thang ở hàng thủ.

HLV Pep Guardiola liên tiếp nhận tin không vui về tình hình lực lượng, đặc biệt ở vị trí trung vệ. Theo đó, Aymeric Laporte dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng. Cầu thủ sinh năm 1994 này là lựa chọn số 1 của ông thầy người TBN ở vị trí trung vệ, bởi vậy việc anh nghỉ thi đấu dài hạn ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của Man xanh.

Sau đó không lâu Man City lại mất John Stones thêm 5 tuần. Ở thời điểm hiện tại, Pep phải sử dụng Nicolas Otamendi bên cạnh Fernandinho ở vị trí trung vệ, nên nhớ rằng vị trí sở trường của cầu thủ người Brazil là tiền vệ phòng ngự.

Với hàng thủ hiện tại, khả năng Man xanh giành những danh hiệu bị nghi ngờ rất nhiều. BLĐ đội chủ sân Etihad đã nghĩ đến việc mua thêm trung vệ. Theo Mirror, Man City quan tâm trung vệ Daniele Rugani của Juventus vào tháng 1 năm 2020, đội chủ sân Etihad có thể chi ra 40 triệu bảng cho thương vụ này.

Hè 2019, cầu thủ sinh năm 1994 này cũng được nhiều đội bóng quan tâm. Arsenal muốn có Rugani, PSG cũng đánh tiếng muốn có cầu thủ này, nhưng HLV Sarri từ chối để anh ra đi. Ở lại Juventus, cầu thủ 25 tuổi không được trọng dụng.

Từ đầu mùa giải, Rugani chưa đá một phút nào ở Serie A. Juventus có nhiều lựa chọn tốt ở vị trí trung vệ, bởi vậy cầu thủ người Italia gặp phải sự cạnh tranh rất lớn. Bản thân Rugani cũng đã nghĩ đến việc ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn.

Nếu Pep hứa tạo cơ hội ra sân cho Rugani, khả năng Man City có được điều mình cần là hoàn toàn có thể. Ngôi sao người Italia năm nay 25 tuổi, anh còn có thể cống hiến nhiều năm cho đội bóng thành Manchester.