Man City thua sốc Lyon tại Champions League

(VOH) - Vòng tứ kết Champions League 2019/2020 đã khép lại đầy bất ngờ khi Lyon quật ngã "đại gia" Man City.

Trong cuộc đọ sức trên sân Estadio Jose Alvalade ở Lisbon (Bồ Đào Nha) rạng sáng 16/8, Man City thi đấu khá bế tắc ở hiệp 1 của trận đấu. Bất ngờ xảy ra ngày phút thứ 24, từ tình huống dâng cao không kịp lùi về của hậu vệ phải Kyle Walker, đội bóng Anh gặp khó với pha thoát xuống rất nhanh của Toko Ekambi.

Trung vệ trẻ Eric Garcia phía Man City truy cản để bóng bật ra trên đà băng xuống của Maxwell Cornet và tiền vệ của Lyon tung cú sút đưa bóng lượn vào góc gần, đánh bại thủ thành Ederson lúc này đã băng lên khá xa, mở tỷ số 1-0 cho Lyon.

Lyon gây bất ngờ khi loại Man City. Ảnh: Getty.

Lyon gây bất ngờ khi loại Man City. Ảnh: Getty.

Bước sang hiệp hai, Man City dồn toàn lực cho mặt trận tấn công sau khi bất ngờ bị dẫn trước tại hiệp 1, còn Lyon chủ động phòng ngự với số đông để chờ đợi thời cơ. Phút 69, nửa xanh thanh Manchester có bàn quân bình tỷ số khi có được pha kiến tạo thuận lợi để De Bruyne sút cháy lưới Anthony Lopes, san bằng cách biệt 1-1.

Tuy nhiên, sau bàn gỡ, hàng công Man City vẫn chơi bế tắc, còn hàng thủ thi đấu lỏng lẻo. Kết quả là họ phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 79 và 87. Theo đó,  phút 79, Moussa Dembele phá bẫy việt vị băng xuống, ung dung sút hạ thủ thành Ederson. Còn phút 86, từ pha phát bóng dài của thủ môn Lopes, các cầu thủ Lyon đã tổ chức vây hãm cầu môn Man City trước khi Dembele tung cú sút để giúp Lyon giành chiến thắng 3-1.

Chiến thắng này giúp Lyon giành quyền vào bán kết diễn ra vào rạng sáng 20/8 (giờ Việt Nam) và đối thủ tiếp theo của họ là Bayern Munich, đội vừa hạ Barcelona 8-2. Trận bán kết còn lại giữa RB Leipzig với Paris Saint-Germain diễn ra trước đó 1 ngày.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 15/8/2020: Man City vs Lyon - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá ngày 15/8/2020 và rạng sáng 16/8/2020. Trận đấu giữa Man City vs Lyon tại Tứ kết Champions League là trận đấu được chờ đợi nhất.
Inter Milan sắp chiêu mộ thành công hậu vệ Chelsea - Hậu vệ Emerson được cho là rời Chelsea tới Inter Milan ở Hè năm nay, anh được cho là ký hợp đồng 5 năm với đội bóng của Italia.