Mãn nhãn các trận đại chiến tại võ đài One Championship

(VOH) - Có 4 võ sĩ người Việt (hoặc gốc Việt) tranh tài ở giải đấu và đều giành thắng lợi.

Thời gian qua, người hâm mộ võ thuật Việt Nam đầy háo hức đón nhận thông tin hệ thống võ đài lừng danh One Championship muốn đưa võ đài MMA (võ tự do) chính thức đến Việt Nam. Hiện nay tuy việc xin giấy phép cho MMA vẫn chưa ngã ngũ nhưng One Championship đã chính thức đặt chân đến Việt Nam dưới hình thức giải đấu muay Thái - kickboxing.

Gần tương tự nhau, muay Thái và kickboxing đều là những môn võ rất được ưa chuộng trên võ đài MMA bởi tính thực chiến cao và những thế đòn quyết liệt. Và đêm 6/9 vừa qua, One: Immortal Triumph, giải đấu muay Thái - kickboxing đầu tiên do One Championship tổ chức ở Việt Nam đã chính thức diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), với 12 màn so tài hấp dẫn.

Một cú ra đòn đầy uy lực của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Theo kế hoạch ban đầu, có 5 võ sĩ người Việt (hoặc gốc Việt) tranh tài ở giải đấu. Tuy nhiên vào giờ chót, võ sĩ kickboxing Nguyễn Thanh Tùng phải rút lui vì lý do sức khỏe.

Dù vậy, điều này không khiến các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ giảm đi sự hào hứng. Sự cuồng nhiệt náo động diễn ra xuyên suốt ngay từ đầu. Nhất là ở các trận đấu của bốn võ sĩ muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất (Việt Nam), Bi Nguyễn (Mỹ), Michael Phạm (Anh), Chris Nguyễn (Australia).

Cả bốn võ sĩ này đều có được thắng lợi. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Nguyễn Trần Duy Nhất đã ghi dấu ấn với một pha knockout ấn tượng đối thủ người Malaysia Azwan Che Wil trong hiệp đấu thứ ba của cuộc đọ sức theo luật Muay Thái giữa hai võ sĩ. Duy Nhất thi đấu nhỉnh hơn Azwan trong suốt quãng thời gian của trận đấu trước khi đánh gục đối phương xuống sàn bằng một cú đá cao chân trái hiểm hóc ở hiệp đấu thứ hai. Hiệp đấu thứ ba tiếp tục chứng kiến thế trận một chiều khi Duy Nhất có cú đấm phải đầy uy lực hạ đo ván võ sĩ người Malaysia.

Duy Nhất có chiến thắng knock out thuyết phục

Duy Nhất có chiến thắng knock out thuyết phục

Tại đêm thi đấu này, khán giả còn chứng kiến một loạt những trận đấu kịch tính và nhiều pha kết thúc đẹp mắt đã được các võ sĩ cống hiến trong đêm thi đấu thuần đánh đứng đầu tiên của ONE Championship. Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn giành chiến thắng đáng nhớ trong lần trở lại mảnh đất cội nguồn của mình khi đánh bại đối thủ người Ấn Độ Puja Tomar trong một cuộc đọ sức theo luật Muay Thái. Cả Bi Nguyễn và Tomar đã thi đấu đôi công cởi mở, mang tới cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.

Kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu, Bi Nguyễn liên tục uy hiếp đối phương bằng những combo đòn vũ bão. Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến Bi Nguyễn đẩy cao nhịp độ và liên tục ghi điểm để khép lại trận đấu với chiến thắng áp đảo bằng điểm số.

Nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn cũng có chiến thắng trong lần đầu thi đấu trước các khán giả quê nhà

Nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn cũng có chiến thắng trong lần đầu thi đấu trước các khán giả quê nhà

Trong khi đó, Chris Nguyễn và Michael Phạm có được chiến thắng lần lượt trước  Yukinori Ogasawara (Nhật Bản) và Bin Yusoff (Malaysia) bằng tính điểm đồng thuận. Còn trong trận đấu tâm điểm tại One: Immortal Triumph, võ sĩ Nong-O Gaiyanghadao (Thái Lan) xuất sắc bảo vệ đai vô địch hạng Gà sau khi giành chiến thắng trước Brice Delval (Algeria).

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 8/9/2019: U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá ngày 8/9/2019 và rạng sáng 9/9/2019. Trận đấu giữa Phần Lan vs Italia tại vòng loại EURO 2020 là trận đấu được chờ đợi nhất. Và trận U22 Việt Nam - U22 Trung ...
Vòng loại Euro 2020, Anh 4-0 Bulgaria: Harry Kane phá kỷ lục của Wayne Rooney ở đội tuyển - Phong độ làm bàn đáng nể của Harry Kane ở ĐT Anh giúp tiền đạo này phá kỷ lục của đàn anh Wayne Rooney.