Man Utd ký hợp đồng chính thức với HLV Solskjaer

Manchester United xác nhận bổ nhiệm HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm với đội chủ sân Old Trafford.

Quyết định vốn được phần đông giới mộ điệu ủng hộ này cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực, mặc dù tính thời điểm được đưa ra của nó thì ít nhiều mang tính bất ngờ, khi Manchester United vốn đang đạt phong độ không thực sự tốt với hai trận thua liên tiếp, từ 0-2 trước Arsenal và để mất top 4 Premier League đến 1-2 trước Wolverhampton và bị loại khỏi FA Cup.

Tuy nhiên sau tất cả những gì đã và vẫn đang làm được, Ole Gunnar Solskjaer vẫn hoàn toàn xứng đáng với thành quả này. Tiếp quản một Quỷ Đỏ khủng hoảng với diện mạo rệu rã và bạc nhược từ tay tiền nhiệm Jose Mourinho cách đây hơn ba tháng, HLV người Na Uy đã thổi một luồng gió mới và mang đến sự lột xác, hồi sinh không tưởng cho đội bóng yêu thương đã gắn bó cả sự nghiệp thanh xuân cầu thủ.

HLV Ole Gunnar Solskjaer ký hợp đồng chính thức có thời hạn ba năm với Manchester United

Trước hai thất bại liên tiếp vừa rồi, Man Utd của Solskjaer trải qua 17 trận đấu với 14 chiến thắng và 2 trận hòa trong số đó. Tất nhiên rồi, chiến tích nổi bật và đáng nhớ nhất tới giờ của thầy trò ông chính là màn lội ngược dòng thần thánh ngoạn mục trước Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League. Quỷ Đỏ thua 0-2 ở trận lượt đi trên sân nhà nhưng thắng 3-1 ở trận lượt về trên sân khách, qua đó bước tiếp vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi được xóa bỏ chữ "tạm quyền" và ký hợp đồng chính thức có thời hạn ba năm đến mùa hè 2022, HLV Solskjaer cho biết: "Từ ngày đầu đến đây, tôi đã thấy như ở nhà với câu lạc bộ này. Thật vinh dự khi được là một cầu thủ của Man Utd, và giờ thì bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đây.”

"Trong vài tháng qua, tôi có được những trải nghiệm tuyệt vời. Xin cảm ở đến toàn bộ ban huấn luyện, các cầu thủ và đội ngũ nhân viên của câu lạc bộ vì những gì chúng ta đã làm được cho đến nay. Đây là công việc tôi luôn mơ ước, thật phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt câu lạc bộ lâu dài. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục mang về những thành công lâu dài để xứng với kỳ vọng của người hâm mộ.”

HLV Ole Gunnar Solskjaer ký hợp đồng chính thức có thời hạn ba năm với Manchester United

Phó Chủ tịch Ed Woodward chia sẻ thêm về quyết định này của câu lạc bộ: "Kể từ khi đến đây với vai trò tạm quyền vào tháng Mười Hai, kết quả mà Ole mang lại đã nói lên tất cả. Không chỉ là màn trình diễn trên sân cỏ và kết quả, Solskjaer còn mang đến những kinh nghiệm, cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV.”

"Ông ấy còn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, hiểu sâu sắc về bản sắc câu lạc bộ. Ông ấy là người phù hợp để đưa Man Utd tiến về phía trước. Tôi cũng muốn cảm ở Ole và ban huấn luyện về mọi thứ họ đã làm cho đến nay, cùng lời chúc mừng bởi ông ấy xứng đáng với quyết định bổ nhiệm. Các cổ đọng viên và mọi người ở câu lạc bộ sẽ đứng sau ủng hộ như cái cách ông ấy đưa câu lạc bộ đến vị thế xứng đáng, cũng như để xây dựng nên một chương mới trong lịch sử.”

Cuối tuần này, Ole Gunnar Solskjaer sẽ có trận đấu đầu tiên với tư cách HLV chính thức của Manchester United với màn tiếp đón Watford trên sân nhà Old Trafford. Quỷ Đỏ vẫn đang quyết tâm cạnh tranh gắt gao cho tấm vé top 4 Premier League mặc dù đang phần nào thất thế, bên cạnh hy vọng được nuôi dưỡng ở đấu trường Champions League mặc dù đụng độ thử thách cực đại Barcelona ở tứ kết.