Tin M.U 10/3: Solskjaer tiết lộ giấc mơ thầm kín bấy lâu của mình

Ole Gunnar Solskjaer thổ lộ giấc mơ làm HLV MU. Nhà cầm quân người Na Uy tin tưởng sự nghiệp huấn luyện của mình còn xán lạn hơn cả khi chơi bóng.

Lên tạm quyền dẫn dắt Manchester United từ tháng 12 thay cho Jose Mourinho, Solskjaer đã để lại dấu ấn rõ nét. 17 trận đã qua trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đã giành tới 14 chiến thắng còn lại là 2 trận hòa và chỉ 1 thất bại.

Trận thua duy nhất của M.U thời Solskjaer tới ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Paris Saint-Germain với tỷ số 2-0. Nhưng như đã biết, ở lượt về cách đây vài ngày, đội bóng của ông đã lật ngược thế cờ để thắng lại 3-1 ngay trên đất Pháp qua đó vào tứ kết bởi luật bàn thắng sân khách.

Ole Gunnar Solskjaer thổ lộ giấc mơ làm HLV MU

Ole Gunnar Solskjaer thổ lộ giấc mơ làm HLV MU

Làn sóng ủng hộ Solskjaer làm HLV chính thức của M.U đang ngày một lớn. Mới đây, cựu tiền đạo 46 tuổi thổ lộ rằng ghế nóng tại sân Old Trafford đã là giấc mơ từ lâu. “Tôi nghĩ rằng mình đã luôn ao ước được làm công việc mình đang đảm nhận bây giờ”, ông nói.

Và tôi có lẽ đã tin tưởng nhiều hơn rằng mình có thể trở thành một HLV hoặc một nhà quản lý giỏi hơn khi hơn là một cầu thủ. Tôi từng phải mất vài năm để đạt đến trình độ mà tôi muốn khi còn chơi bóng.

Solskjaer từng có 11 năm gắn bó với M.U khi còn thi đấu. Cựu tuyển thủ Na Uy cùng họ giành 6 chức vô địch Premier League và 1 Champions League năm 1999, nơi chính ông là người ghi bàn quyết định trong phút bù giờ.

Khi được hỏi về cảm giác khi trở thành HLV có thỏa mãn hơn cầu thủ không, Solskjaer cho hay: “Cả có và không bởi điều tuyệt vời nhất trên thế giới là chơi bóng”, ông nói.

Bạn chỉ tập trung vào bản thân, cách thức của riêng bạn, hoàn thành công việc mà HLV yêu cầu. Từ tập luyện, nghỉ ngơi, phục hồi, mọi thứ bạn muốn và tận hưởng nó. Tất nhiên, tôi cảm thấy vinh dự khi là người đưa ra quyết định và tôi nghĩ rằng đã chuẩn bị cả đời để đưa ra quyết định như vậy.

Khi còn bé, tôi đã thử chơi mọi game trên máy tính và thử xây dựng các đội bóng. Những huyền thoại như Zico và Diego Maradona hay Marco van Basten, tôi cũng đã có cơ hội đưa vào tập thể của mình.

C.T