Marcus Rashford áp sát kỷ lục của huyền thoại MU

Tiền đạo Marcus Rashford ghi 1 bàn thắng trước Real Soceidad tại Europa League, anh áp sát thành tích của huyền thoại Bobby Charlton.

Tiền đạo Marcus Rashford chơi khá tốt trong chiến thắng 4-0 của MU trước Real Soceidad tại lượt đi vòng 1/16 Europa League. Ngôi sao sinh năm 1997 đóng góp 1 pha lập công. Cầu thủ người Anh cùng đội chủ sân Old Trafford đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0, qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. 

Rashford đang đạt phong độ tốt trong màu áo MU
Rashford đang đạt phong độ tốt trong màu áo MU

Tiền đạo người Anh bây giờ đã có 17 bàn thắng trong 32 trận trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm 7 ở cúp châu Âu, tiến gần tới huyền thoại của MU, Bobby Charlton. Rashford ghi 6 bàn ở Champions League mùa này, nhưng MU không thể vượt qua vòng bảng. Bàn thắng vào lưới Real Soceidad mới đây là pha lập công thứ 7 của anh ở cúp châu Âu. 

Charlton là cầu thủ người Anh cuối cùng đạt được thành tích đó khi nhà vô địch World Cup này ghi 8 bàn trong chiến dịch tại Fairs Cup 1964/65. Mùa này, chỉ có Erling Haaland của Dortmund là vượt qua Rashford ở đấu trường châu lục khi ghi 8 bàn, bao gồm cú đúp trong trận thắng Sevilla ở vòng 1/8 Champions League vừa qua.

Điều thú vị ở chỗ, Rashford là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở tất cả các giải đấu từ đầu mùa, bao gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, FA Cup và cúp Liên đoàn Anh. Anh cũng tự hào trở thành một trong 3 cầu thủ đang chơi ở Anh đạt cả ghi bàn và kiến tạo từ 10 lần trở lên sau Harry Kane (22, 14), Bruno Fernandes (20, 12).

Tiền đạo này ngoài 17 bàn còn có 10 pha kiến tạo, trong đó gồm đường chuyền dài để Fernandes mở tỷ số trước Sociedad.