Maseco TPHCM đăng quang giải bóng chuyền VĐQG 2015

(VOH) - Tối 28/11, giải bóng chuyền VĐQG 2015 đã khép lại sau trận chung kết nam giữa Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa đầy kịch tính.

Maseco TPHCM đăng quang giải bóng chuyền VĐQG 2015

Với lợi thế sân nhà, Maseco TPHCM được đặt kỳ vọng thay đổi lịch sử, mang về chức vô địch sau 17 năm chờ đợi cho TP.HCM. Nhưng cũng vì thế mà Maseco TPHCM ra sân với áp lực tâm lý khá nặng. Điều này khiến các học trò của HLV Bùi Huy Châm vốn chơi rất hay ở những trận đấu trước đó đã thi đấu dưới sức. Họ thường xuyên phát bóng hỏng, phòng thủ trên lưới thiếu chặt chẽ, chuyền hai không thật ấn tượng.

Ván đầu tiên, Sanest Khánh Hòa liên tiếp chiếm ưu thế trước khi thắng 25-23. Thế trận có phần cân bằng ở ván hai khi Maseco TP.HCM thi đấu quyết tâm hơn, giằng co quyết liệt từng điểm một. Tuy nhiên, những tay đập của Maseco TP.HCM thường không vượt qua hàng chắn đối thủ ở những điểm quan trọng nên thua tiếp ván hai với tỉ số sát nút 24-26.

Không còn gì để mất, Maseco TP.HCM đã chơi bùng nổ để thắng liền 2 ván với các điểm số 25-21, 25-21 ở 2 ván sau đó để cân bằng tỷ số trong niềm vui vỡ òa của người hâm mộ. Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ 5 quyết định khi Maseco TP.HCM để đối thủ dẫn trước đến 1-6 mới lội ngược dòng thắng 15-9, ấn định tỷ số 3-2 chung cuộc. Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Maseco TP.HCM đổ gục trên sân ôm mặt mừng đến phát khóc.

Ở trận chung kết tối 28/11, có thể nói lâu lắm rồi người hâm mộ bóng chuyền TP mới lại sống trong không khí háo hức đến vậy, và được xem một trận chung kết đúng nghĩa, hấp dẫn, kịch tính và đầy bất ngờ. Đó cũng là kết quả xứng đáng cho bóng chuyền TPHCM sau nhiều nỗ lực.

Trước đó, ở trận chung kết nữ tại TP Nha Trang, Thông Tin LienViet PostBank đã thắng 3-0 (25-20, 25-22, 27-25) trước Ngân Hàng Công Thương ở trận chung kết để đăng quang. Chức vô địch này cho thấy sự thống trị của Thông tin LienVietPostBank ở bóng chuyền nữ VN. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 4 liên tiếp và thứ 9 trong 12 năm qua của Thông Tin LienViet PostBank.

Trong khi đó, với chiến thắng 3-0 trước Tiến Nông Thanh Hóa, đội VTV Bình Điền Long An đã đoạt HCĐ giải nữ. Phía nam, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long lần đầu tiên đoạt HCĐ ở giải VĐQG khi giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trong trận đấu phân hạng với Quân đoàn 4 Becamex.