SaiGon Heat đánh bại đương kim Á quân Đông Nam Á

(VOH) - Ngày 28/11, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, Saigon Heat đã xuất sắc đánh bại đương kim á quân Westports Malaysia Dragons (Malaysia) với tỷ số 91 - 82 ở lượt trận thứ 5 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, diễn ra trong nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada

SaiGon Heat đánh bại Malaysia

Ở lượt đấu thứ 2 cách đó 3 tuần, Saigon Heat để thua đáng tiếc trước Malaysia Dragons trong hiệp phụ ở trận đấu thứ 2. Lần gặp lại này, Saigon Heat đặt mục tiêu chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng Malaysia mang sang VN đội hình rất mạnh đã liên tục đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế rượt đuổi. Sự thiếu chính xác trong những pha ném “mở màn” hiệp 1 đã khiến đội chủ nhà bị dẫn 17-22 sau hiệp 1. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Saigon Heat đã tìm lại sự chính xác với liên tiếp những cú ném thành công của Moses Morgan và những pha ghi điểm đẹp mắt của Lenny Daniel. 

Hiệp 3 chứng kiến 2 cung bậc cảm xúc mà các cầu thủ Saigon Heat tạo ra. Trong 5 phút đầu hiệp, Lenny Daniel và William Creekmore bất ngờ “lỏng tay” trong những pha dứt điểm dễ dàng và tạo điều kiện cho Malaysia Dragons lên điểm dẫn trước 57-52. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Việt Arnold và Moses Morgan đã đưa Saigon Heat dẫn trước 67-61 sau khi kết thúc hiệp đấu thứ 3.

Ở hiệp đấu thứ 4, hai đội tiếp tục rượt đuổi, song Saigon Heat với sự tập trung trong phòng thủ và sắc bén trong tấn công đã tạo ra cách biệt lớn nhất trận đấu 84-74 khi trận đấu chỉ còn 3 phút. So với mùa giải 2014, đội hình mới của Saigon Heat đã thi đấu bản lĩnh hơn, kiên cường hơn. 3 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực cuối cùng của Malaysia Dragons, song vào 1 ngày mà tất cả những con người trên sân của Saigon heat đều thi đấu xuất sắc, đội bóng đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà với tỷ số 91-82.

Bên cạnh kết quả tỉ số của trận đấu, điều khiến người hâm mộ ấn tượng nhất chính là sự xuất sắc của các cầu thủ Việt Nam, tự tin cầm bóng cũng như phối hợp và ghi điểm. Với sự xuất sắc của các cầu thủ nội, Saigon Heat hoàn toàn tự tin với những mục tiêu mà đội đặt ra trong mùa giải năm nay.