Mbappe nói gì khi mất Giày Vàng Châu Âu về tay Messi?

Tài năng trẻ người Pháp của Paris Saint-Germain không thực sự cảm thấy buồn bã hay thất vọng khi nhận thất bại trước siêu sao đàn anh người Argentina của Barcelona trong mùa giải này.

Kylian Mbappe trưởng thành không ngừng và trải qua thêm một mùa giải thi đấu xuất sắc. Với 33 bàn thắng ghi cho Paris Saint-Germain, tiền đạo trẻ người Pháp hiệu quả chưa từng thấy và xứng đáng trở thành Vua phá lưới Ligue 1.

Kylian Mbappe và Lionel MessiKylian Mbappe và Lionel Messi

Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa đủ để giúp nhà vô địch World Cup 2018 đánh bại Leo Messi trong cuộc đua Giày Vàng Châu Âu. Với 36 bàn thắng ghi cho Barcelona khuôn khổ La Liga, siêu sao người Argentina có lần thứ sáu trong sự nghiệp chiến thắng giải thưởng dành cho cây săn bàn xuất sắc nhất ở các giải VĐQG châu Âu, cũng như xác lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ba lần liên tiếp đoạt danh hiệu này.

Thất bại đáng tiếc trước Messi nhưng Mbappe không thực sự buồn bã hay thất vọng, thay vào đó chỉ là những lời ngợi ca thán phục dành cho một thiên tài. Phát biểu của tài năng tuổi đôi mươi về đàn anh: “Tôi đã rất nỗ lực cố gắng hết sức nhưng cũng không sao có thể san bằng khoảnh cách với Messi. Kết quả cuối cùng là hoàn toàn xứng đáng cho anh ấy.”

“Tất nhiên có chút tiếc nuối nhưng tôi không việc gì phải buồn bã hay thất vọng khi thua Messi hơn, đơn giản bởi anh ấy là một thiên tài, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bản thân tôi cũng tự hào vì trải qua một mùa giải tương đối thành công và dù sao vẫn còn rất trẻ để cải thiện bản thân tiến bộ hơn nữa trong tương lai, giúp đội bóng hướng tới những danh hiệu vô địch.”

C.T