Messi về Paris Saint-Germain - PSG: Khoác áo số 30

(VOH) - Paris Saint-Germain (PSG) xác nhận đã ký hợp đồng với tiền đạo Lionel Messi và sẽ tổ chức họp báo ra mắt vào hôm nay 11/8, ESPN FC đưa tin.

Theo ESPN, hợp đồng giữa Messi và PSG có thời hạn 2 năm (kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm); mỗi năm cựu tiền đạo Barcelona nhận từ 35-41 triệu USD tiền lương.

“Tôi rất hào hứng khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại Paris Saint-Germain. Mọi thứ về câu lạc bộ đều phù hợp với tham vọng của tôi. Tôi biết đội hình và ban huấn luyện ở đây tài năng như thế nào. Tôi quyết tâm giúp xây dựng điều gì đó đặc biệt cho câu lạc bộ và những người hâm mộ và tôi nóng lòng được bước ra sân tại Parc des Princes”, ESPN FC dẫn lời phát biểu của Lionel Messi.

PSG sẽ tổ chức họp báo vào lúc 11 giờ ngày hôm nay 11/8 (giờ địa phương) để ra mắt Messi. Hôm qua 10/8, Messi đã đến thủ đô Pháp Paris bằng máy bay cá nhân. Anh đã hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe và tham quan sân vận động Parc des Princes.

Messi được PSG cho ra mắt trong hôm nay 11/8.
Messi được PSG cho ra mắt trong hôm nay 11/8.

Tại PSG, Messi sẽ khoác áo số 30. Đây cũng là số áo Messi mặc lần đầu tại Barcelona. Đồng thời tại đây, chân sút 34 tuổi này tái ngộ cùng đồng đội cũ tại Barca - Neymar, tiền đạo đã nhường áo số 10 nhưng Messi đã từ chối.

Cuối tuần trước, sau khi thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Barcelona, CLB Messi đã gắn bó 21 năm, Messi đã khóc trong buổi họp báo nói lời chia tay Barca nhưng không cho biết bến đỗ mới, song anh chia sẻ PSG là CLB thú vị để chơi bóng. Và nguồn tin thân cận của ESPN tiết lộ Messi đã đạt được thỏa thuận với PSG và hợp đồng sẽ được ký trong vài ngày tới. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi thi đấu 810 trận, ghi 683 bàn thắng, cùng Barcelona đoạt hàng loạt danh hiệu cao quý: 10 chức vô địch La Liga, 7 cúp Nhà vua, 4 Champions League, 3  FIFA Club World Cup. Tháng 7/2021 vừa qua, Messi giành được danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển Argentina sau khi đội bóng xứ Tango vô địch Copa America 2021.