Kết quả bóng đá hôm nay 9/8: Tottenham hạ Arsenal

(VOH) - Barcelona có chiến thắng 3-0 trước Juventus, Tottenham thắng tối thiểu Arsenal, Real Madrid vs AC Milan hòa nhau không bàn thắng ở lượt trận giao hữu.

Barcelona 3-0 Juventus

Barcelona bước vào trận đầu tiên kể từ khi chính thức chia tay Messi. Dẫu vậy, đội chủ sân Nou Camp vẫn tung ra sân với đội hình khá mạnh với nhiều cầu thủ đáng chú ý như Griezmann, Depay, Busquets, Pique hay Jordi Alba. Trong khi đó, Ronaldo và Morata là 2 cái tên lĩnh xướng trên hàng công của Juventus.

Barca đại thắng Juve - Tottenham đá bại Arsenal
Barca có chiến thắng ba sao trước Juve.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3 do công Depay. Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận vượt trội của Barcelona. Sau hàng loạt cơ hội, đội chủ nhà có bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 57 sau pha băng cắt đánh đầu của Braithwaite.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Allegri quyết định tung bộ đôi trung vệ Bonucci và Chiellini nhằm gia cố hàng thủ nhưng tình hình không khá hơn là bao. Ngay trước khi trận đấu khép lại, Juventus còn phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút bù giờ cuối cùng và người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona là tài năng trẻ Ricard Puig với cú cứa lòng đẹp mắt.

Thắng 3-0, Barcelona cho thấy họ vẫn “sống khỏe” dù không còn ngôi sao số 1 Messi. Còn với Juventus, HLV Allegri còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng của ông trở lại thống trị Serie A ở mùa giải tới.

Tottenham 1-0 Arsenal

Tottenham và Arsenal đối đầu trong loạt trận giao hữu của các đại gia thành London trước thềm mùa giải mới. "Gà trống" chưa có được sự phục vụ của Harry Kane trong khi Mikel Arteta tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Barca đại thắng Juve - Tottenham đá bại Arsenal
Tottenham thắng tối thiểu Arsenal.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn với những tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng Alli rồi Son Heung Min đều không tận dụng được. Sau đó, Arsenal dần dà chiến lĩnh thế trận với những đường lên bóng mạch lạc. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội của "Pháo thủ" khá tệ.

Sang hiệp hai, Tottenham lại là đội chơi tốt hơn với những cơ hội liên tiếp. Sau những nỗ lực bị bỏ lỡ, cuối cùng Tottenham đã có được bàn mở tỉ số. Người lập công không ai khác ngoài Son Heung Min. 1-0 cũng bà tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Real Madrid 0-0 AC Milan

Real Madrid và AC Milan kéo nhau đến Worthersee Stadion ở Áo để đá trận giao hữu tiền mùa giải. Cả hai đội đều cho thấy sự nghiêm túc khi tung ra một đội hình mạnh ngay từ đầu. Sự thiếu vắng đáng chú ý là khi Real không có Karim Benzema, trong khi AC Milan thiếu vắng Zlatan Ibrahimovic.

Barca đại thắng Juve - Tottenham đá bại Arsenal
Real và Milan hòa nhau không bàn thắng.

Trong suốt trận đấu, Real Madrid là đội chủ động cầm bóng và tấn công, nhờ vào một hệ thống linh hoạt dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Chơi áp đảo hơn và có được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Real không tận dụng thành công. Trong khi đó, Milan chơi khá mờ nhạc. Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0.

Parma 0-2 Inter Milan

Một chi tiết rất đáng chú ý ở trận giao hữu Parma vs Inter Milan. Đó là việc tiền đạo Romelu Lukaku không tham dự, dù là đá chính hay băng ghế dự bị. Điều đó càng củng cố thêm thông tin rằng tiền đạo người Bỉ sẽ chia tay “Nerazzurri” để trở lại Ngoại hạng Anh, khoác áo đội bóng cũ Chelsea.

Barca đại thắng Juve - Tottenham đá bại Arsenal
Inter có chiến thắng nhẹ dù thiếu vắng Lukaku.

Còn với trận trận giao hữu này, dù không có Lukaku thì Inter Milan vẫn là đội chiếm thế thượng phong. Mặc dù vậy, suốt hiệp đầu tiên Inter gặp phải một hàng phòng ngự chắc chắn của Parma. Tuy nhiên, ở hiệp 2, tân HLV Simone Inzaghi đã có những điều chỉnh hợp lý để giúp Inter tạo ra một thế trận sáng nước.

Thành quả cho sự thay đổi đó là nhà đương kim vô địch Serie A có 2 bàn thắng nhờ công Marcelo Brozovic ở phút 59 và Matias Vecino ở phút 69. Người được kỳ vọng sẽ khỏa lấp lỗ hổng của Inter thời kỳ hậu Lukaku là Lautaro Martinez chơi khá tốt trận này. Anh là người kiến tạo để Brozovic ghi bàn, mở ra chiến thắng 2-0.

Sau trận đấu này, Inter còn trận giao hữu với Dinamo Kiev ngày 14/8 trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương. Trận ra quân Serie A 2021/22, Inter gặp Genoa ngày 21/8.

Liverpool 1-1 Athletic Bilbao

Tiếp đón đối thủ dưới cơ là Bilbao trên sân nhà, Liverpool thi đấu cực kỳ hứng khởi khi tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất với tam tấu Salah, Mane và Jota trên hàng công. Ở hàng phòng ngự, Van Dijk có lần đầu tiên sau 10 tháng sải bước trên thảm cỏ Anfield.

Không mất quá nhiều thời gian để Liverpool tạo ra sức ép về phía khung thành Bilbao. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 13, Jota tận dụng tốt đường thả bóng của đồng đội thoát xuống bên cánh trái trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Barca đại thắng Juve - Tottenham đá bại Arsenal
Robertson dính chấn thương nghiêm trọng.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở gần cuối hiệp 1. Sau pha tranh chấp với Alex Berenguer, Andy Robertson đã dính chấn thương mắt cá vô cùng nghiêm trọng. Đây là thông tin cực kỳ không vui với Liverpool khi mà mùa giải mới sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.

Quay lại với trận đấu, ngay đầu hiệp 2, lại là Alex Berenguer mang tới ác mộng cho Liverpool khi xuất hiện đúng lúc, đúng vị trí dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Bilbao.

Trong những phút còn lại, Liverpool rút dần các trụ cột ra và chấp nhận kết quả hòa 1-1. Vào ngày 10/8 tới, Liverpool sẽ tham dự trận giao hữu cuối cùng trong mùa hè gặp Osasuna.