Kết quả bóng đá hôm nay 7/8: Monaco hoà Nantes

(VOH) - Monaco đã không thể có được chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Nantes ở trận mở màn Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) 2021/22.

Monaco kết thúc mùa trước ở vị trí thứ 3, trong khi Nantes về đích ở cũng ở vị trí thứ 3 nhưng từ dưới lên. Monaco không có thói quen khởi động mùa giải mới trên sân nhà bằng một chiến thắng. Kể từ khi trở lại Ligue 1 ở mùa 2013/14 đến nay, Monaco mới giành 4 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua tại vòng mở màn. Tuy nhiên, trong 4 thắng lợi nói trên, có tới 3 lần diễn ra trên sân khách, chỉ 1 lần tại thánh địa Louis II. Do vậy, thầy trò HLV Niko Kovac quyết tâm thay đổi điều đó khi chỉ phải đối đầu với đối thủ dưới cơ Nantes.

Ngay phút thứ 8, Myron Boadu có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Tuy nhiên đến phút 14, các CĐV chủ nhà đã được ăn mừng. Hậu vệ trái Caio Henrique đưa một đường bóng xoáy rất thuận lợi vào vòng cấm, vừa tầm để Gelson Martins băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Nantes, mở tỉ số trận đấu.

Monaco đánh rơi chiến thắng trận mở màn Ligue 1 trước Nantes
Monaco đánh rơi chiến thắng trận mở màn Ligue 1 trước Nantes.

Có được bàn thắng vượt lên, Monaco chơi tốt hơn. Khi thế trận đang thuận lợi cho Monaco thì bất ngờ xảy ra. Phút 42, Moses Simon đá phạt góc chính xác giúp trung vệ Jean-Charles Castelletto đánh đầu đập đất, bóng đi quá khó khiến thủ thành Nubel phải bó tay. 1-1 cho Nantes.

Monaco trở lại với thế trận dồn ép ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Phút 49, suýt chút nữa họ lại có bàn thắng sớm nhưng cú đá của Jean Lucas ở rìa vòng cấm đi vọt xà. Thế trận sau đó diễn ra giằng co, khi Nantes chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả.

Phút 90, đến lượt Aurelien Tchouameni bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng cho Monaco. Nhận đường chuyền “dọn cỗ” của đồng đội vào vòng cấm, nhưng Tchouameni lại dứt điểm quá nghiệp dư, giúp thủ thành Lafont bắt gọn bóng. Tỉ số hòa 1-1 được giữ cho đến hết trận, và Monaco chỉ có thể tự trách mình vì ngày ra quân kém vui.