PSG đánh rơi Siêu Cup vào tay Lille - Chelsea hạ Arsenal

(VOH) - Paris Saint-Germain đã nhận thất bại 0-1 trước nhà vô địch Ligue-1 Lille ở trận tranh Siêu Cup Pháp 2021; Chelsea đá bại Arsenal 2-1 trong trận giao hữu trước mùa giải mới.

Đội bóng thủ đô Paris Saint-Germain bước vào trận tranh Siêu Cup Pháp gặp nhà vô địch Ligue-1 Lille mà không có sự phục vụ của những ngôi sao như Kylian Mbappe, Neymar, Angel di Maria và Marco Verratti. Chưa kể, ngoài Archaf Hakimi đá chính những tân binh như Sergio Ramos và Gigi Donnarumma cũng không thể góp mặt, còn Wijnaldum chỉ được tung vào sân ở hiệp 2.

HLV Maurico Pochettino của PSG trước trận đấu khẳng định ông và các học trò rất muốn bắt đầu chiến dịch 2021/22 với một chiếc Cup vô địch, đồng thời khẳng định không có lý do gì để không làm như vậy. Tuy nhiên, giữa phát biểu và thực hiện lại là hai chuyện hoàn toàn khác.

PSG đánh rơi Siêu Cup Pháp vào tay Lille - Chelsea đá bại Arsenal
Thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, PSG đánh rơi Siêu Cup Pháp vào tay Lille.

Do không có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là ở khu trung tuyến khiến PSG không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ. Với Lille, nhà vô địch Ligue 1 cũng không có được phong độ tốt nhất trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, ở phút thi đấu cuối cùng trước giờ giải lao, lão tướng Burak Yilmaz đã có tình huống kiến tạo cho tiền vệ Xeka ghi bàn khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, PSG đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, cũng giống như trận đối đầu gần nhất ở mùa giải trước, dù kiểm soát bóng nhưng PSG hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Lille. Chung cuộc, trận Lille vs PSG kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về các nhà ĐKVĐ Ligue 1.

PSG của HLV Pochettino dù được đầu tư mạnh tay hồi hè năm nay song tiếp tục có sự khởi đầu mùa giải mới thất vọng. Sau đây gần 1 tuần, rạng sáng ngày 7/8, Ligue 2021/22 sẽ chính thức khai màn với cặp đấu Monaco vs Nantes.

Chelsea có trận giao hữu trước mùa giải mới gặp Arsenal. Đây là trận đấu mà Arsenal đăng ký cả 3 tân binh nhưng không ai góp mặt trong đội hình xuất phát. Dẫu vậy, HLV Mikel Arteta vẫn có được một bộ khung mạnh mẽ với các ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Chelsea cũng không kém cạnh khi tung cả Timo Werner và Kai Havertz vào sân.

Trong khi hàng công vẫn loay hoay trong việc thiết kế cơ hội thì hàng thủ Arsenal vẫn còn nguyên căn bệnh hớ hênh. Phút 26, từ một pha bóng phản công nhanh của Chelsea, hàng thủ đội chủ nhà dâng lên quá cao và không thể lùi về kịp. Timo Werner kiến tạo thuận lợi để Havertz dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

PSG đánh rơi Siêu Cup Pháp vào tay Lille - Chelsea đá bại Arsenal
Arsenal vẫn cho thấy sự bất ổn trong lối chơi.

Chưa hết đen đủi, Arsenal còn đón nhận chấn thương của Thomas Partey. Anh tập tễnh rời sân ngay trong hiệp 1. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, người thay thế Partey - Xhaka, đã ghi bàn gỡ hòa cho Pháo thủ.

Trong một pha phạt góc chếch bên cánh trái theo hướng tấn công, Pepe tạt vào chuẩn xác cho Xhaka bật cao hơn tất cả đánh đầu lái bóng vào góc xa san bằng cách biệt. Nhưng niềm vui của Pháo thủ chẳng tồn tại được bao lâu khi chỉ 3 phút sau, sai lầm chuyền hỏng trên phần sân nhà của họ phải trả giá bằng bàn thắng chốt hạ tỷ số 2-1 của Tammy Abraham.

Nên nhớ, đây là thời điểm mà cả 3 tân binh Ben White, Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga đều đã có mặt trên sân. Arsenal cho thấy họ vẫn đầy bất ổn khi mà mùa giải mới chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là khởi tranh.