Đại biểu HĐND hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên Bách Khoa

(VOH) – Ngày 2/8, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM (Đơn vị số 11) đến thăm và tặng quà cho 700 sinh viên đang ở tại ký túc xá Đại học Bách Khoa TPHCM.

Ngày 02/8, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM (Đơn vị số 11), gồm: Bà Phạm Thị Hồng Hà - Giám đốc Sở Tài chính; ông Trần Văn Bảy - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo quận 10 đến thăm và tặng quà cho 700 sinh viên đang ở tại ký túc xá Đại học Bách Khoa TPHCM. Các phần quà gồm: 2 tấn gạo, 100 thùng mì, 500 khẩu trang vải, 1200 khẩu trang y tế, 300 chai nước rửa tay, cùng nước tương, nước mắm... Những phần quà này đã kịp thời hỗ trợ cho sinh viên tại ký túc xá nhà trường yên tâm phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày Thành phố thực hiện Chỉ thị 12 của Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 nhằm phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao...

đại biểu HĐND, hỗ trợ nhu yếu phẩm, ngày 2 tháng 8 năm 2021
Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM (Đơn vị số 11), gồm: Bà Phạm Thị Hồng Hà - Giám đốc Sở Tài chính; ông Trần Văn Bảy - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo quận 10 đến thăm và tặng quà cho sinh viên đang ở tại ký túc xá Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Trước đó, Thiếu Tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy – Giám đốc Công an TPHCM đã thăm và tặng quà các y, bác sĩ Bệnh viện quận 10 và đoàn y, bác sĩ Tỉnh Thừa Thiên Huế đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận 10. Tiếp đó, Thiếu Tướng Lê Hồng Nam đến thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt cách ly, phong tỏa và người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường 2 – quận 10. Dịp này, Giám đốc Công an TPHCM trao tặng các phần quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn gồm: khẩu trang, nước sát khuẩn, gạo và 300.000 đồng.

Theo Ủy ban nhân dân quận 10, thời gian qua, Quận đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho khoảng 12.000 người lao động ở các điểm tiêm được phân bổ tại 14 phường; Quận tổ chức các điểm bán hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đối với hệ thống siêu thị, khi người dân đến mua hàng được nhân viên siêu thị hướng dẫn ghi thông tin những sản phẩm cần mua và ngồi chờ phía bên ngoài siêu thị, nhân viên siêu thị sẽ soạn hàng theo đơn và gửi lại người dân theo số thứ tự đã đưa ban đầu, giá các mặt hàng tương đối ổn định, nguồn hàng đủ cung ứng cho người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, Quận tiếp tục thực hiện 4 điểm bán hàng lưu động tại: trước bãi xe Khu vực Kỳ đài Quang Trung - phường 6; 404 Bà Hạt – phường 8, Khu B Chung cư Nguyễn Kim và 193 Bà Hạt.

Công an Quận ra quân kiểm tra 4.910 lượt mô tô, 1.958 xe ô tô, kiểm tra phát hiện 8 trường hợp vi phạm. Các lực lượng chức năng tiếp tục tuần tra nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm không thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Thành ủy và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Xử phạt đối với các hành vi vi phạm như: ra ngoài không lý do, không đeo khẩu trang nơi công cộng, trật tự lòng lề đường...