Trường đại học dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(VOH) - Trường Đại học Công nghiệp Thực Phẩm TPHCM vừa quyết định về việc chi tiền học bổng và các khoản hỗ trợ sinh viên năm học 2021 – 2022, miễn giảm học phí với tổng số tiền hơn 40,6 tỉ đồng.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường, số tiền trên dành cho hỗ trợ học phí sinh viên cũ trong mùa dịch Covid-19 và cho những hoạt động sinh viên trong năm sắp tới.

Trường đại học dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi Covid-19 1
Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM dành hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ người học - Ảnh minh họa

Cụ thể, trong năm học 2021 – 2022, Trường sẽ chi gói hỗ trợ hơn 30,6 tỉ đồng cho các quỹ học bổng và hỗ trợ sinh viên. Trong đó, chi hỗ trợ học bổng sinh viên khoảng 17 tỷ đồng; Hỗ trợ miễn giảm học phí cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, bệnh hiểm nghèo, cấp bù miễn giảm học phí theo nghị định 86 hơn 3,6 tỷ đồng; Hoạt động phong trào đoàn hội, cuộc thi học thuật, hoạt động ngoại khoá: 2,3 tỷ đồng; Khen thưởng sinh viên năm học: 700 triệu đồng; Hỗ trợ đời sống, sức khỏe sinh viên: 600 triệu đồng; Đào tạo kỹ năng mềm: 1,2 tỷ đồng; Hỗ trợ dịch vụ giữ xe miễn phí cho sinh viên: 3,5 tỷ đồng; Chi hỗ trợ hoạt động hướng nghiệp cố vấn học tập, ban cán sự lớp: 1,45 tỉ đồng; và các khoản hỗ trợ khác,…

Ngoài ra, đối với sinh viên các khóa đang học được giảm trực tiếp học phí học kỳ I, năm học 2021 – 2022. Đối với khoá tuyển sinh trong năm 2021, Trường vẫn giữ nguyên mức học phí như hiện tại để cho thí sinh an tâm nhập học. Tổng nguồn kinh phí dành hỗ trợ giảm học phí cho sinh viên trong đợt này khoảng 10 tỷ đồng, với mức giảm này, mỗi sinh viên được giảm dao động từ 500.000 đồng/học kỳ đến 1.000.000 đồng/học kỳ tùy theo số tín chỉ sinh viên đăng ký.

Trong khi đó, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã thông qua gói hỗ trợ 25 tỷ dành cho người học tất cả các bậc, hệ đào tạo của Trường: giảm 5% học phí học kỳ giữa, học kỳ cuối 2021, dành 1.000 suất học bổng hỗ trợ người học do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường: “Đây là chia sẻ của nhà trường trước khó khăn chung của người học trong bối cảnh dịch bệnh. Chúng tôi mong rằng tất cả sinh viên, học viên của Trường nỗ lực, vượt khó, tiếp tục đồng hành cùng nhà trường để hoàn thành kế hoạch học tập của mình”. Đây cũng là năm thứ hai Trường này thực hiện chương trình hỗ trợ này, bên cạnh kinh phí hơn 35 tỷ đồng dành cho các chính sách học bổng, hỗ trợ học tập thường niên của Trường.