Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Ra khơi 20”

(VOH) - Khởi động từ tháng 3/2021, cuộc thi “Ra khơi 20” do Khoa quản trị Kinh doanh Trường ĐH Văn Lang tổ chức, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên các trường trên địa bàn TPHCM

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - ra khơi 20” do Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP – IC) đã tìm ra dự án thắng cuộc, đó là dự án “Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm” của nhóm sinh viên NFO (Khoa Quản trị Kinh doanh – trường Đại học Văn Lang) trị giá 15 triệu đồng. Giải nhì được trao cho nhóm Clube Project với dự án “Website và app dịch vụ kết nối người thuê và cho cho thuê trang phục Dress up Yourself”. Giải ba thuộc về nhóm 3T1N  với dự án “Sản phẩm đồ gia dụng từ bã cà phê”.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Ra khơi 20” là sân chơi của Trường Đại học Văn Lang dành cho sinh viên các trường đại học có đam mê khởi nghiệp, giúp sinh viên làm việc trực tiếp với các chuyên gia và phát triển dự án. Sau gần 3 tháng hoàn thiện dự án và thi đấu, từ 30 đội thi với hơn 100 sinh viên, 6 đội thi xuất sắc đã bước vào vòng thi quyết định.

Với góc nhìn đa dạng, các đội thi sinh viên của Trường Đại học Văn Lang đã đem đến nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo trong lĩnh vực thời trang, tâm lý, thực phẩm sạch, sản xuất đồ gia dụng từ bã cà phê… Bà Lê Diệp Kiều Trang – Đồng sáng lập Alabaster, Chủ tịch Harrison.ai và Giám đốc tài chính, Co-Founder của Arevo, Cựu Tổng giám đốc GOViet, Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với phần trình bày của các đội thi. Có thể nói, cách thiết lập cấu phần trúc trình bày cũng sự ăn ý trong quá trình thể hiện đã giúp các bạn đạt được hiệu quả tối đa trong phần thi.”

Giải phóng tủ đồ chỉ với một chạm giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Ra khơi 20” 1
Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Ra khơi 20 được tổ chức trực tuyến

Theo PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang: “Trường Đại học Văn Lang chú trọng tổ chức những sân chơi để sinh viên phát huy kiến thức và năng lực của bản thân. Ra khơi 20 rất phù hợp với triết lý giáo dục của Văn Lang vì đã cho sinh viên trải nghiệm đi từ ý tưởng đến dự án hoàn thiện, biết cách xây dựng kế hoạch và chiến lược, mô hình kinh doanh, kết nối với doanh nghiệp, thử thách gọi vốn. Đó là hành trang rất giá trị để các bạn thành công sau này và quay về chia sẻ với thế hệ đàn em mai sau”.

Khởi động từ tháng 3/2021, cuộc thi “Ra khơi 20” do Khoa quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP.HCM đăng ký tham dự, 30 đội thi với 106 thí sinh.