Trường Đại học Văn Lang mở 4 ngành học mới

(VOH) - Đó là ngành Thiết kế mỹ thuật số, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Việt Nam học và ngành Công nghệ thẩm mỹ.

Trên cơ sở nghiên cứu thị trường về nguồn nhân lực thẩm mỹ chuyên nghiệp khan hiếm ở Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang là trường đầu tiên tại Việt Nam mở ngành Công nghệ thẩm mỹ đào tạo theo định hướng ứng dụng. Sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chuyên ngành về thẩm mỹ, phương pháp nghiên cứu khoa học, kiến thức về tương tác của cơ thể với mỹ phẩm, dược liệu, công nghệ sản xuất mỹ phẩm, công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kiểm nghiệm và thử nghiệm mỹ phẩm, thương mại hóa sản phẩm ra thị trường cùng các vấn đề chuyên sâu khác.

Ngành Công nghệ thẩm mỹ là một trong 4 ngành học mới của Trường ĐH Văn Lang năm nay - ảnh minh họa
Ngành Công nghệ thẩm mỹ là một trong 4 ngành học mới của Trường ĐH Văn Lang năm nay. Ảnh minh hoạ 

Trong lĩnh vực xã hội – nhân văn, Trường mở thêm 2 ngành mới: Việt Nam học và Ngôn ngữ Hàn Quốc. Đối với ngành Việt Nam học, Trường Đại học Văn Lang đào tạo định hướng tổng hợp vừa ứng dụng hành nghề trong lĩnh vực du lịch, vừa dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và nghiên cứu chuyên sâu về Việt Nam.

Vì tính chất đặc thù của ngành học, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Việt Nam học với cả hai đối tượng thí sinh người nước ngoài và người Việt Nam. Trong đó, với đối tượng xét tuyển là người nước ngoài, thí sinh cần thực hiện theo hướng dẫn tuyển lưu học sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc Thông báo tuyển sinh học sinh quốc tế năm 2021 do Trường Đại học Văn Lang ban hành.

Cũng trong lĩnh vực xã hội – nhân văn, Trường Đại học Văn Lang thông báo tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, đây là ngành học hàng đầu đem lại tiềm năng việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê và yêu thích văn hóa Hàn.

Trong số 4 ngành được đào tạo vừa được mở tại Trường Đại học Văn Lang, ngành Thiết kế Mỹ thuật số là một trong những ngành gây hứng thú nhất đối với những thí sinh có định hướng về thiết kế và truyền thông trong xu hướng 4.0.'

Thiết kế mỹ thuật số trường Đại học Văn Lang trở thành ngành học thỏa mãn thị trường và nhu cầu của nhiều học sinh mong muốn học thiết kế hiện đại với 02 định hướng đào tạo chuyên sâu về Thiết kế hoạt hình và Thiết kế phim, đẩy mạnh kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm đồ họa để thiết kế, các kỹ thuật nhiếp ảnh, quay – dựng phim thuần thục.

Để xét tuyển vào 04 ngành mới của Trường Đại học Văn Lang, thí sinh có thể xét tuyển theo 3 phương thức:

  • Xét tuyển bằng điểm học bạ THPT (đợt 2, hạn chót đến hết ngày 31/5/2021) và các đợt xét tuyển học bạ tiếp theo theo thông báo của Trường.
  • Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021.
  • Xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực - ĐHQG TP.HCM năm 2021: thí sinh chờ thông báo chính thức của Trường Đại học Văn Lang, dự kiến Nhà trường tiếp tục mở đợt nhận hồ sơ đợt 2 trong tháng 6/2021.