Tuyển sinh 2021: Viện Đào tạo Quốc tế tuyển sinh 3 chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế

(VOH) - Năm 2021, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) thuộc ĐHQG TPHCM sẽ tuyển sinh cho 3 chương trình đào tạo Cử nhân Liên kết Quốc tế.

Hai phương thức tuyển sinh của Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) là xét tuyển là Xét tuyển theo điểm trung bình THPT và Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM.

Với hình thức Xét tuyển theo điểm trung bình THPT, yêu cầu điểm trung bình 3 năm THPT ≥ 6.5; Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5.

Với hình thức Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM thì Căn cứ kết quả thi Đánh giá năng lực và Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 (Các thí sinh có thể đăng ký thi và sẽ được học bổ sung tiếng Anh tại IEI).

Viện Đào tạo Quốc tế (IEI), tuyển sinh 2021
Viện Đào tạo Quốc tế tuyển sinh theo hai phương thức Xét tuyển theo điểm trung bình THPT và Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM

Với hơn 20 hoạt động và phát triển, Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) – đơn vị tiên phong của ĐHQG TPHCM trong việc vận hành những chương trình hợp tác đào tạo Cử nhân và Thạc sĩ quốc tế – đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của hàng nghìn sinh viên trong và ngoài nước nhờ vào chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Riêng ở bậc Cử nhân thì hiện IEI có 03 chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế nổi bật như là: Cử nhân Quản trị Kinh doanh theo mô hình 4+0; Cử nhân Quản trị Kinh doanh theo mô hình 2+2 và Cử nhân Công nghệ thông tin theo mô hình 2+1.

Chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế Quản trị Kinh doanh, là chương trình đã đạt được rất nhiều thành công trong gần 20 năm tuyển sinh của IEI.

Nếu chọn hướng đi thứ 1, là học hoàn toàn 4 năm tại Việt Nam, sinh viên sẽ tiết kiệm được chi phí học tập vì không cần du học nước ngoài nhưng chương trình học và bằng cấp là của Đại học Andrews (Hoa kỳ) cấp, có giá trị toàn cầu.

Đại học Andrews đã có thời gian 10 năm đào tạo chương trình Thạc sĩ tại Việt Nam nên sinh viên học chương trình cử nhân 4+0 sẽ được nhận nhiều hỗ trợ từ phía mạng lưới cựu học viên Thạc sĩ của Đại học Andrews tại Việt Nam trong quá trình học tập như cơ hội tham quan kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp của cựu học viên.

Nếu chọn chương trình Quản trị Kinh doanh 2+2 thì với chương trình này, sau 2 năm học tại IEI các bạn có thể chọn học tiếp giai đoạn cuối tại 1 trong 3 trường Đại học Công lập thứ hạng cao của Mỹ, đó là: Đại học Bang Truman; Đại học Bang Central Oklahoma; Đại học Bang Missouri ở St. Louise.

Các chuyên ngành của giai đoạn 2 các bạn được lựa chọn ngoài Quản trị kinh doanh còn có các chuyên ngành khác như: Kinh doanh quốc tế, Kế toán, tài chính, Marketing, Quản trị trị chuỗi cung ứng, Quản trị nhân sự….

Ngoài ra, thêm một chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế nổi bật khác đang được vận hành tại IEI đó là Cử nhân Công nghệ thông tin theo mô hình 2+1 được IEI hợp tác đào tạo với Đại học Turku - trường Đại học thuộc top 3 trường tốt nhất của Phần Lan.

Điểm đặc biệt của chương trình này là chương trình đào tạo chuyên ngành An ninh mạng, 1 lĩnh vực đang được quan tâm rất nhiều trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Điểm khác biệt lớn của chương trình liên kết chuyên ngành An ninh mạng tại IEI là sinh viên chỉ cần học trong 3 năm thay vì 4 năm như đa số các chương trình bậc đại học khác, trong đó 2 năm đầu học tại Việt Nam, năm cuối học tại Đại học Turku ở Phần lan. Như vậy, sinh viên vừa tiết kiệm được chi phí học tập vừa có thể ra đi làm sớm hơn các bạn cùng trang lứa 1 năm.

Ngoài ra, IEI cũng là một trong những đơn vị công lập tư vấn hỗ trợ xin visa học tập tại các nước với tỷ lệ thành công nhất cả nước với Hoa Kỳ hơn 96%, các nước khác là 100%.