TPHCM tạm dừng công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022

​​​​​​​(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ thị 16 của TTCP trong các cơ sở giáo dục.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của Thành phố được ban hành trước đó, việc huy động trẻ vào trường mầm non bắt đầu từ ngày 1/7, công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20/7. Công tác tuyển sinh lớp 1 sẽ bắt đầu từ 1/7, công bố kết quả vào ngày 31/7. Tương tự, công tác tuyển sinh lớp 6 bắt đầu từ 15/6 đến ngày 15/7.

TPHCM tạm dừng công tác tuyển sinh đầu cấp 1
Ảnh minh họa. 

Thời gian qua, dịch Covid diễn biến phức tạp, Thành phố phải nhiều lần áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên ảnh hưởng đến tiến độ công tác tuyển sinh của các quận, huyện và Thành phố Thủ  Đức.  Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để các phụ huynh, học sinh an tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thành phố mà không ảnh hưởng đến việc nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định đề xuất UBND Thành phố lùi thời hạn cuối cùng của việc nộp hồ sơ tuyển sinh đầu cấp đến 10/8.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phổ biến, quán triệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TPHCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố- ấp cách ly với khu phố- ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã phường thị trấn, quận huyện cách ly với quận huyện...

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết nhằm góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Các đơn vị cần tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ làm việc tại đơn vị trong những trường hợp thật sự cần thiết theo phân công của lãnh đạo đơn vị.