'Siêu thị mini 0 đồng' đồng hành cùng 5.500 sinh viên khó khăn tại các ký túc xá

(VOH) - Sáng 13/7, chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ cho 5.500 sinh viên đang còn tạm trú tại 37 Ký túc xá trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn được ra mắt.

Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố phối hợp với Sở Công Thương Thành phố, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ Thành phố và Hội Nữ Doanh nhân Thành phố triển khai thực hiện và ra mắt chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”, hỗ trợ cho 5.500 sinh viên đang còn tạm trú tại 37 Ký túc xá trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn và chưa thể về quê tránh dịch, tổng giá trị gói hỗ trợ là 1 tỷ 650 triệu đồng.

sieu-thi-mini-0-dong-dong-hanh-cung-5-500-sinh-vien-kho-khan-tai-cac-ky-tuc-xa-voh.com.vn-anh1
Lực lượng tình nguyện viên chuẩn bị tiếp nhận các đơn hàng online từ các bạn sinh viên tại các ký túc xá trên địa bàn TPHCM.

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai thực hiện từ ngày 12/7 đến ngày 17/7/2021. Mỗi sinh viên Ký túc xá được nhận một mã mua hàng trị giá 300.000 đồng thông qua tin nhắn SMS, sinh viên sẽ tiến hành mua hàng trực tuyến trên nền tảng website https://sieuthimini0dong.com với các mặt hàng nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Anh Lê Xuân Dũng – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM cho hay, hiện nay đa phần các sinh viên ở ký túc xá, thì hầu hết ký túc xá không được phép nấu ăn và hạn chế ra ngoài trong thời điểm chỉ thị 16 này, chính ví vậy các sinh viên sẽ rất khó khăn trong việc nấu nướng hoặc ăn uống.

Chương trình siêu thị 0 đồng ra đời nhằm mục đích để hỗ trợ các bạn sinh viên thông qua các nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày, để hỗ trợ phần nào trong việc ăn uống và sinh hoạt của các bạn tại ký túc xá trong những ngày bị giãn cách: "Chúng tôi đã làm việc với các ký túc xá để cố gắng hỗ trợ theo nghĩa là ban quản lý ký túc hoặc nhà trường sẽ bố trí những bếp ăn tạm thời hoặc nấu ăn giùm cho các bạn sinh viên. Vai trò của Đoàn – Hội hết sức đề cao trong giai đoạn này để hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên khó khăn trong ký túc xá.

Trong quá trình ,các bạn sinh viên sẽ được tặng mỗi bạn sinh mã 300 ngàn để mua trên sieuthimini0dong.com và tình nguyện sẽ là người nhận được, lập hàng, đóng gói và vận chuyển tới tận nơi cho tất cả sinh viên theo từng ký túc xá".

Thay mặt cho ban tổ chức, ông Lê Trí Thông – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc đá quý PNJ, Phó Chú tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, khi nghe được thông tin các bạn sinh viên nghèo chưa về quê được do dịch Covid-19, các doanh nghiệp cùng phối hợp với Thành Đoàn thực hiện siêu thị 0 đồng online để giúp các sinh viên đặt hàng, ngay trong tuần này có thể gửi đến cho sinh viên các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết trong lúc này.

"Với mô hình siêu thị 0 đồng và chương trình lớn hơn là chương trình “Vòng tay Việt", chúng ta có mô hình siêu thị 0 đồng sẽ tiếp tục mở rộng cho nhiều địa điểm tại TPHCM cũng như riêng với PNJ mở rộng thêm cho các tỉnh khác. Mô hình các chuyến xe lưu động cùng với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đang triển khai đến các địa điểm cách ly.

Với mô hình siêu thị 0 đồng online dành cho sinh viên, chúng tôi đang nghĩ đến việc phục vụ thêm cho các gia đình của các nhân viên y tế, nhân viên vũ trang tuyến đầu đang ở tuyến đầu chống dịch mà gia đình cũng đang gặp khó khăn. Ở tuyến sau, chúng tôi muốn mở rộng chương trình này và cùng kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp trong các hội doanh nghiệp cũng như những nhà hảo tâm", ông Lê Trí Thông cho biết thêm.

sieu-thi-mini-0-dong-dong-hanh-cung-5-500-sinh-vien-kho-khan-tai-cac-ky-tuc-xa-voh.com.vn-anh2
Các tình nguyện viên nhận đơn hàng, gom hàng vào túi theo yêu cầu của các bạn sinh viên mua online, sau đó là mang đến tận nơi cho sinh viên tại các ký túc xá.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cho biết, trong thời gian qua được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, Thành Đoàn, đơn vị tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho các em thiếu nhi trong các khu cách ly cũng như là thực hiện siêu thị 0 đồng tại các địa bàn, khư vực như Thủ Đức hay Gò Vấp:

"Mô hình siêu thị 0 đồng là một hình thức đã thực hiện trước đây và trong đợt thực hiện Chỉ thị 16 này thì siêu thị 0 đồng đã có hình thức mới là chuyển sang trực tuyến, hỗ trợ người dân và sinh viên đặt được các món hàng mình mong muốn. Siêu thị 0 đồng hiện ưu tiên cho đối tượng là sinh viên ở trong các ký túc xá, nhiều hoàn cảnh khó khăn và đang ở lại thành phố trong quá trình giãn cách xã hội.

Siêu thị 0 đồng mong muốn sẽ hỗ trợ kịp thời đến các bạn và giúp các bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch này. Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh – Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố trân trọng cám ơn những tình cảm và sự đóng góp của quý doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ cho các bạn tình nguyện viên, người dân, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để có thể cùng chung vượt qua dịch Covid".

Thành Đoàn - Hội Sinh viên Thành phố cũng tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục tham gia đóng góp nguồn lực tài chính, nhu yếu phẩm, vật tư y tế để tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.