Nam thượng úy gác nỗi nhớ con 4 tháng tuổi cùng vợ ra quân ngăn dịch Covid-19

(VOH) - Kể từ khi dịch bùng phát tại Bình Phước đến nay, Chơn Thành là huyện có số ca nhiễm cao nhất trong các địa phương đã có ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh này.

Trung úy Ngô Minh Hợp, Đội Xây dựng phong trào và bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện Chơn Thành) - một nữ công an trẻ tuổi đang ở cữ, có chồng tham gia trực chốt kiểm soát liên ngành, phòng chống dịch tại xã Minh Long (Chơn Thành).

Những ngày qua, chị “nằm ổ” theo dõi các tin tức, diễn biến về dịch bệnh và chỉ mong sao sớm có thông báo trên địa bàn tỉnh không còn ca nhiễm Covid-19. Vì đang ở cữ, chị Hợp không thể sát cánh cùng đồng đội mà chỉ biết gửi lời thăm hỏi đến tuyến đầu; Tranh thủ đăng tải các thông tin về phòng chống dịch trên hàng chục trang mạng xã hội; Vận động bạn bè, người thân ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 và góp kinh phí để trao quà cho người khó khăn bị tác động bởi dịch bệnh.

Chồng chị Hợp - Thượng úy Bùi Tấn Thành, Đội An ninh (Công an huyện Chơn Thành) ra trận, trực chốt từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay. Con trai anh hiện 4 tháng tuổi nhưng ngày gặp bố chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Mỗi ca trực chốt của anh kéo dài 6 tiếng đồng hồ liên tục, trắng đêm không ngủ nên không có nhiều thời gian để điện thoại về thăm vợ con. Tranh thủ hết ca là anh phải ngủ bù.

covid-19
Dù mưa hay nắng thì Thượng úy Bùi Tấn Thành, Đội An ninh (Công an huyện Chơn Thành) đều không quản ngại khó khăn, luôn sát cánh cùng đồng đội ở tuyến đầu chống dịch.

Hiện tại, chị Hợp đang chăm con ở nhà ba mẹ ruột tại thành phố Đồng Xoài - cách chốt chặn dịch - nơi anh Thành thực hiện nhiệm vụ 30km nhưng do yêu cầu công việc và tính chất nguy hiểm của công tác phòng chống dịch, anh trực chiến tại chốt và không về nhà thăm hai mẹ con.

Lâu lâu, chị Hợp nén nỗi nghẹn ngào, động viên chồng gắng hết dịch rồi về ôm con. Chị dặn lòng vững chí, gạt đi cảm xúc khi xa cách, nghĩ đến biết bao chiến sĩ khác đang phải xa gia đình, kiên cường quyết chiến với dịch bệnh.

Với giọng rắn rỏi, chị Hợp chia sẻ: “Chúng tôi - những chiến sĩ công an nhân dân không sợ phải xa cách gia đình, không ngại hiểm nguy hay cuộc chiến kéo dài. Đây là cuộc chiến mà tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân có vai trò rất quan trọng.

Mỗi người dân cần bình tĩnh, nâng cao ý thức phòng dịch, cùng chính quyền và lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh. Tôi sẽ thường xuyên động viên chồng vững tin hơn để tiếp tục chống dịch với nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm của một công dân Bình Phước”.

covid-19
Trực chiến tại chốt kiểm soát giao thông, phòng chống dịch, vào giờ nghỉ ca, Thượng úy Bùi Tấn Thành tranh thủ nhìn và hỏi thăm con qua điện thoại cho khuây khỏa nỗi nhớ nhung.

Với anh Thành, dù nhớ con lắm nhưng anh vẫn không chút nao lòng, luôn gắng thực hiện nhiệm vụ.

Nghe chị Hợp kể, khi mới lập chốt, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn cộng với tiết trời nắng gắt khiến mọi người không tránh được những lúc mệt mỏi. Thêm nữa, vừa phải tiếp xúc với nhiều người từ các địa phương khác, nguy cơ lây nhiễm cao; vừa tập trung cao độ trong công việc nên lực lượng trực chốt rất áp lực.

Ngay sau khi nghe tin lập chốt, nhiều người dân địa phương đã đến chốt động viên và tặng ít thực phẩm, mớ rau, dăm quả trứng gà...; qua đó góp phần làm mọi mệt mỏi, lo lắng đều tan biến. Anh em ai nấy đều cảm thấy vui vì được người dân tin yêu từ đó tự nhủ sẽ nỗ lực cống hiến hết mình vì bình yên cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định: “Cuộc chiến chống Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước và Bình Phước đang đối đầu với những ca nhiễm bùng phát ở nhiều địa phương. Trong cuộc chiến cam go này, dù ở “hậu phương” hay “tiền tuyến”, các lực lượng tham gia chống dịch cùng toàn quân, toàn dân phải luôn vững tâm, đoàn kết một lòng, chung tay dập dịch”.