Trao tặng 2,5 tấn rau củ quả đến bà con có hoàn cảnh khó khăn bị phong tỏa, cách ly

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức tổ chức tiếp nhận 2,5 tấn rau, củ, quả gồm Cà tím, Bí đỏ, su su,... và rau xanh các loại do bà Nguyễn Thị Hương Giang - thành viên BBT Hội Chữ thập đỏ trao tặng.

Ngay sau đó số rau, củ, quả đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức thông qua “Đội phản ứng nhanh” là lực lượng xe tình nguyện hỗ trợ tiếp viện chống dịch Covid-19 chuyển đến 3 phường gồm Tân Phú, Long Thanh Mỹ là 2 phường đang bị phong tỏa, cách ly toàn phường và phường Long Bình thành phố Thủ Đức.

Trao tặng 2,5 tấn rau củ quả đến bà con có hoàn cảnh khó khăn bị phong tỏa, cách ly 1
Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức Hỗ trợ Đội phản ứng nhanh vận chuyển rau, củ quả lên xe chở đến các khu vực phong tỏa, cách ly.

Tiếp sau đó, Hội đã tiếp nhận 2.000 đôi găng tay cao su lao động do chi hội Sen vàng yêu thương thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Long trao tặng.

Số găng tay được Hội chuyển tặng 1.200 đôi cho các khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Khu cách ly Ký túc xá Đại học Tài chính Marketing, Đại học Sư phạm kỹ thuật, Đại học Giao thông vận tải phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh. 

Còn lại 800 đôi sẽ được chuyển đến khu cách ly ký túc xá Đại học Văn Hóa Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện chính trị khu vực 2.

Bà Phan Thị Hương - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cho biết: “Tổng trị giá 2 hoạt động đã thực hiện là 94 triệu đồng. Đây tiếp tục là một hoạt động thực hiện mô hình vận động nguồn lực “Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19” của Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đang triển khai thực hiện.

Thường trực Hội gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, mạnh thường quân đã quan tâm Hội Chữ thập đỏ; Thời gian tới, rất mong các tổ chức, mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ để Hội thực hiện các nội dung hoạt động góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.”

Trao tặng 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân sản xuất tại nhà máy

(VOH) - Ngày 15/7, thông qua cầu nối là Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, Tập đoàn KTG đã trao tặng 9,5 tấn nông sản Đà Lạt và 10.000 trứng gia cầm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng công nhân sản xuất trực tiếp tại nhà máy trên địa bàn TPHCM và Đồng Nai.

Bà Lê Thị Chiến Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KTG cho biết, tổng giá trị hàng hóa trao tặng lên đến 500 triệu đồng. Đây là số tiền trong nguồn quỹ dự phòng công ty và quỹ KTG yêu thương. 

Tặng nông sản và trứng gia cầm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân tại nhà máy. 
Tặng nông sản và trứng gia cầm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân tại nhà máy. 

Tiếp nhận 2,5 tấn nông sản cùng 1000 trứng gia cầm từ nhà mạnh thường quân, bà  Phạm Ngọc Lan-Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Tân Phú cho biết, số nông sản và trứng gia cầm này được ưu tiên chăm lo cho người lao động tại Trung tâm y tế quận Tân Phú, 11 trạm y tế phường, lực lượng công an, quân sự đang làm nhiệm vụ chống dịch. 

Bên cạnh đó, tập trung chuyển đến các khu nhà trọ có đông công nhân  tại phường Phú Thạnh, Phú Thọ Hòa và Tân Thới Hòa nhằm đảm bảo cho người lao động trong giai đoạn cách ly có thêm nguồn thực phẩm để yên tâm thực hiện chỉ thị 16 trên địa bàn.

Bà Lan cho biết thêm, thời gian qua cũng đã tiếp nhận và chăm lo cho hơn 3000 người lao động về nhu yếu phẩm với trị giá hơn  tỷ đồng từ các nhà mạnh thường quân hỗ trợ. Hiện trên địa bàn  có hơn 600 công nhân lao động tự do  là F0 và số lượng lớn F1. Do vậy, với những suất hỗ trợ từ các nhà mạnh thường quân đã kịp thời chia sẻ cũng như động viên tinh thần để người lao động sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, sau khi tiếp nhận số nông sản và trứng gia cầm mà tập đoàn KTG trao tặng, đơn vị trực tiếp phân phối đến lực lượng tuyến đầu chống dịch ở quận Tân Phú,  các hộ dân bị phong tỏa ở phường 9 quận 3, phường Cô Giang quận 1 và hai nhà máy có công nhân trực tiếp sản xuất ở quận Bình Tân và TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay, sự chung tay đóng góp hỗ trợ từ các nhà mạnh thường quân là vô cùng quý giá. 

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã tiếp nhận hơn 50 tấn nông sản và thủy hải sản từ người dân tỉnh Quảng Bình, Đồng Tháp và Lâm Đồng, An Giang, Đồng Nai cùng chung tay cùng người dân TP chống dịch.

Mỹ Trang