600 hộ dân trên địa bàn quận 8 được mua hàng miễn phí tại "Siêu thị Mini 0 đồng"

(VOH) - Ngày 5/7, nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ diện đặc biệt khó khăn, người bị giảm thu nhập, 600 hộ dân trên địa bàn quận 8 được mua hàng miễn phí tại "Siêu thị Mini 0 đồng".

Nhằm kịp thời hỗ trợ các hộ diện đặc biệt khó khăn, người bị giảm thu nhập (người bán vé số, hàng rong, thợ hồ, xe ôm, người lao động tại các cơ sở giáo dục…) do phải thực hiện việc giãn cách xã hội, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 8 nhận được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận và 01 số đơn vị  doanh nghiệp tài trợ phối hợp tổ chức Chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” với 600 suất quà, trị giá 120 triệu đồng.

600-ho-dan-tren-dia-ban-quan-8-duoc-mua-hang-mien-phi-tai-sieu-thi-mini-0-dong
"Siêu thị Mini 0 đồng" sẽ giúp cho nhiều người dân khó khăn tại địa phương, làm ấm lòng những mảnh đời còn nghèo khó giữa đại dịch Covid-19.

Chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” hoạt động đến hết ngày 08/7 tại Sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 8, mỗi ngày sẽ có 150 lượt người mua hàng tại siêu thị. “Siêu thị Mini 0 đồng” cung cấp hơn 50 mặt hàng, gồm nhu yếu phẩm, một số loại gia vị, thực phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn quận như: sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cá hộp, trứng, mì tôm, rau củ quả...

Tuy là một gian hàng nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của các mạnh thường quân. Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm được ban tổ chức đem đến siêu thị đều đã có chọn lọc chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho người dân. Tại đây, mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phát 01 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng, sau khi nhận được phiếu mua hàng người dân sẽ lựa chọn mua những món hàng theo nhu cầu của từng người.

Trước đó, để người dân không tập trung đông, Ủy ban MTTQ quận đã rà soát, phân bổ 600 phiếu mua hàng cho các hộ dân theo đề xuất của 16 phường. Việc mua hàng tại siêu thị được chia làm nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, và chấp hành nghiêm tuân thủ 5K để đảm bảo ai cũng được an toàn trong mùa dịch. Với hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi tin rằng từ chương trình "Siêu thị Mini 0 đồng" sẽ giúp cho nhiều người dân khó khăn tại địa phương, làm ấm lòng những mảnh đời còn nghèo khó và kịp thời động viên bà con đoàn kết, tương trợ, đồng lòng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 5/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam huyện Nhà Bè tiếp nhận 5,6 tấn gạo hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 từ Nhóm thân hữu Phó Giáo sư Hồ Thanh Phong và Nhóm cựu sinh viên Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc tế. Đây chính là nguồn động viên to lớn đối với nhân dân và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.  Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ đã chuyển đến 6 xã - thị trấn để chăm lo cho các hộ dân trong các khu vực phong tỏa và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.