Messi hoãn việc trở lại tập cùng Barcelona, vì sao?

(VOH) – Siêu sao Lionel Messi đã trở lại Barcelona nhưng chưa gia nhập CLB để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2021-2022, vì sao?

Hôm nay 2/8 là ngày Messi sẽ quay lại CLB, chỉ 3 tuần sau khi cùng tuyển Argentina đánh bại Brazil tại chung kết Copa America 2021. Theo nguồn tin của ESPN, CLB và Messi đã quyết định lùi ngày trở lại.

Là cầu thủ tự do, Messi vẫn được phép sử dụng cơ sở vật chất của CLB, dù vậy, quyết định chưa trở lại được đưa ra cho đến khi hợp đồng mới hoàn tất.

Cũng  theo ESPN, CLB đang tích cực làm việc để có thể hoàn tất việc ký hợp đồng trước giải Joan Gamper Trophy vào Chủ nhật 8/8, Barca tiếp Juventus.

Hợp đồng của Messi với Barcelona hết hạn vào ngày 30/6, về mặt kỹ thuật "cuộc tình" 21 năm của họ đã kết thúc.

Có thông tin hồi tháng 7, Messi đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về hợp đồng 5 năm. Vấn đề cản trở hợp đồng liên quan đến vấn đề tài chính của Barcelona. Họ phải giảm lương cầu thủ và thu về tiền từ chuyển nhượng để tuân thủ giới hạn chi tiêu tại La Liga và đăng ký hợp đồng mới.

Về vấn đề này, CLB cũng đang đàm phán với Sergio Busquets, Sergi Roberto, Jordi Alba và Gerard Pique về lương bổng.  Nguồn tin ESPN cho hay các bên cơ bản đã tìm được tiếng nói chung, nhưng cần thêm cuộc đàm phán.

Messi giành được hầu hết những danh hiệu cao quý cùng Barcelona.
Messi giành được hầu hết những danh hiệu cao quý cùng Barcelona.

Messi đã trở lại Barcelona sau khi kết thúc thời gian đi nghỉ ở Miami và Cộng hòa Dominican sau khi giành cúp Copa America 2021. Nhân viên an ninh CLB xứ Catalan bắt gặp Messi tại phi trường của thành phố (El-Prat). Cuối tuần rồi, siêu sao 34 tuổi này đi nghỉ ở Ibiza cùng gia đình và đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid) và Cesc Fabregas  (Monaco).

Theo tin từ đội chủ sân Nou Camp, đội hình 1 của Barcelona đang tập huấn ở Đức, nơi họ sẽ đấu giao hữu với FC Salzburg vào thứ Tư 4/8. Ngoại trừ các cầu thủ đang bị chấn thương và cầu thủ đang thi đấu tại Olympic Tokyo được miễn, còn lại phải tham gia.

Trong khi đó, tân binh Sergio Aguero bắt đầu tham gia chuẩn bị cho mùa giải vào hôm nay, sau 3 tuần được nghỉ, dù vậy, chân sút này đã trở lại trước hạn vài ngày và tự tập ở trung tâm huấn luyện Barcelona vào thứ Sáu tuần rồi.

Còn hậu vệ người Brazil Emerson Royal có cuộc kiểm tra Covid-19 trước khi trở lại tập trong tuần này.

Barcelona chơi trận mở màn mùa giải mới tại La Liga vào ngày 15/8. Họ tiếp Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp.