Những câu nói hay của Lionel Messi truyền cảm hứng và đam mê với bóng đá và thành công

(VOH) – Siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi từng được tạp chí Time đánh giá là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới vào năm 2011 và 2012.

Messi bắt đầu chơi bóng từ khi anh còn rất nhỏ, tài năng sớm bộc lộ và được câu lạc bộ Barcelona để mắt, năm 13 tuổi Messi đã gia nhập câu lạc bộ này. Trong suốt sự nghiệp bóng đá 20 năm Messi đã cống hiến hết mình cho Barca giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho câu lạc bộ và cho bản thân anh, nổi bậc là 6 lần nhận “Quả bóng vàng”, 6 lần giành “Chiếc giày vàng”.

nhung-cau-noi-cua-lionel-messi-voh-4
Gia đình hạnh phúc của siêu sao bóng đá Messi

Đôi nét về siêu sao bóng đá Messi:

  • Tên đầy đủ: Lionel Andrés Messi Cuccittini
  • Năm sinh: ngày 24 tháng 6 năm 1987
  • Quê quán: Rosario, Argentina
  • Chiều cao: 170cm
  • Đội hiện tại: Barcelona
  • Vị trí: Tiền đạo
  • Số áo: 10
  • Vợ: Antonella Roccuzzo (kết hôn năm 2017)
  • Con trai: Thiago (sinh năm 2012), Mateo (sinh năm 2015), Ciro (sinh năm 2018) 

Xem thêm: Cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo nói gì về cuộc sống và sự nghiệp sân cỏ

Những câu nói hay của Lionel Messi về niềm đam mê bóng đá

Là một siêu sao bóng đá thế giới nhưng Messi luôn sống kín tiếng, anh hết mình trên sân cỏ nhưng ít chia sẻ trên mặt báo. Dưới đây là những phát ngôn hiếm hoi của cầu thủ về tình yêu bóng đá và tình yêu đồng đội, tình yêu với câu lạc bộ Barcelona.  

  1. Mỗi năm tôi đều cố gắng phấn đấu với tư cách là một cầu thủ. Và tôi không muốn sự nghiệp của mình đi theo một lối mòn. Tôi luôn cố gắng trong mỗi trận đấu theo mọi cách có thể.
  2. Bóng đá đã là cuộc sống của tôi kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Phong cách của tôi vẫn vậy, tôi yêu từng phút trên sân cỏ. Tôi biết mình có trách nhiệm lớn và có những mục tiêu phải hoàn thành nhưng tôi cũng cố gắng vui vẻ trên sân vì bóng đá là niềm đam mê của tôi.
  3. Tôi sẽ nhớ đến những bàn thắng quan trọng hơn là những pha xử lý đẹp mắt. Ví dụ là những pha lập công trong trận chung kết.
  4. Có nhiều điều quan trọng trong cuộc sống hơn là chiến thắng hoặc thua một trận đấu.
  5. Tôi thích ghi bàn nhưng tôi cũng thích có những người bạn trong số những đồng đội tôi chơi cùng.
  6. Tôi muốn giành được danh hiệu tập thể hơn là những giải thưởng cá nhân. Tôi muốn là một người tốt hơn là việc trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới.
nhung-cau-noi-cua-lionel-messi-voh-3
 
  1. Tiền bạc không thôi thúc tôi chơi bóng. Nếu không được trả công thì tôi cũng sẵn lòng xỏ giày ra sân thi đấu miễn phí.
  2. Dù là trận đấu giao hữu hay trung kết thì tôi luôn chơi với 100% khả năng của mình. Tôi sẽ thể hiện hết khả năng vì đồng đội, cổ động viên và cho chính bản thân tôi.
  3. Tôi chơi bóng với niềm đam mê như một đứa trẻ đường phố. Khi không còn tình yêu cho bóng đá tôi sẽ rời bỏ môn thể thao này.
  4. Tôi thật may mắn khi được góp mặt trong tập thể hiện tại. Họ xứng đáng nhận được danh vọng mà tôi đã có được.
  5. Trong bóng đá, mọi sự có thể xảy ra. Nhưng nếu được quyết định thì tôi muốn dành cả sự nghiệp của mình cho Barcelona.
  6. Tôi sẽ không bao giờ ra tòa chống lại Barca vì đó là câu lạc bộ mà tôi yêu thích, đã cho tôi mọi thứ kể từ khi tôi đến, đó là câu lạc bộ của cuộc đời tôi, tôi đã tạo dựng cuộc sống của mình ở đây. Barca đã cho tôi tất cả và tôi đã cho đi tất cả. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc đưa Barca ra xét xử.
  7. Tôi đau lòng khi tình yêu của tôi với câu lạc bộ này bị đặt dấu hỏi. Dù đi hay ở, tình yêu của tôi dành cho Barca sẽ không bao giờ thay đổi.
nhung-cau-noi-cua-lionel-messi-voh-2
 

Xem thêm: Các cầu thủ và huấn luyện viên nói gì về tình yêu bóng đá, môn thể thao Vua suốt mấy thập kỷ qua

Những câu nói của Lionel Messi truyền cảm hứng cho cuộc sống

Siêu sao bóng đá Messi là người sống tình cảm, anh ít thể hiện nhưng hành động nhiều, đặc biệt là anh rất thích trẻ em. Đồng thời anh cũng là người mang đầy nhiệt huyết và luôn hướng đến những thành công mới.

  1. Tôi thành công bởi vì tôi đã hy sinh để thành công.
  2. Tham vọng của tôi ngày càng trở hiện hoàn thiện hơn.
  3. Bạn có thể vượt qua bất cứ điều gì. Nếu và chỉ khi bạn yêu điều đó đủ nhiều.
  4. Bạn phải chiến đấu để đạt được ước mơ của mình. Bạn phải hy sinh và nỗ lực hết mình vì ước mơ ấy.
  5. Tôi bắt đầu sớm tập luyện sớm. Tôi ở lại tập luyện muộn khi mọi người đã ra về, ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Tôi đã mất 17 năm và 114 ngày để thành công. Thành công không đến với tôi trong một sớm một chiều.
  6. Sẽ thật buồn nếu một ngày bạn cho rằng mình chẳng có gì để phấn đấu và tiến bộ.
nhung-cau-noi-cua-lionel-messi-voh-1
 
  1. Quyết định tốt nhất không được đưa ra bằng trí óc của bạn mà bằng bản năng của bạn.
  2. Đôi khi bạn phải chấp nhận rằng bạn không thể chiến thắng mọi lúc.          
  3. Còn nhiều điều quan trọng trong cuộc sống hơn là việc thắng hay thua trong một cuộc chơi.
  4. Tôi luôn muốn nhiều hơn thế. Dù là bàn thắng hay chiến thắng, tôi không bao giờ hài lòng.
  5. Bây giờ tôi nổi tiếng một chút, tôi mới có cơ hội giúp đỡ những người thực sự cần, đặc biệt là trẻ em.
  6. Không gì tuyệt vời hơn là nhìn một đứa trẻ mỉm cười. Tôi luôn cố gắng làm điều đó bằng việc nhỏ như tặng chúng chữ ký. Nụ cười của trẻ con có giá trị hơn mọi loại tiền bạc trên thế giới.
nhung-cau-noi-cua-lionel-messi-voh
 

Messi đã trở thành một cái tên huyền thoại, không chỉ người đam mê bóng đá mà hầu như ai cũng từng nghe qua tên anh với những lời ca ngợi có cánh. Sinh ra trong một gia đình bình thường, không có truyền thống thể thao, giờ đây Lionel Messi đã là một ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới.  

Nguồn ảnh: Internet