Mối quan hệ không có tương lai, bạn sẽ chọn một lần yêu hết mình hay dũng cảm từ bỏ?

(VOH) - Nếu biết trước kết quả sẽ là chia tay, vậy bạn có muốn một lần hết mình bên cạnh người ấy hay ngay lập tức cắt đứt mối quan hệ không có tương lai này tránh những tổn thương về sau?

Tình yêu mang lại cho chúng ta những hạnh phúc đong đầy nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi có thể đâm ta trầy da tróc vảy bất cứ lúc nào. Đặc biệt là khi lỡ rơi vào một tình yêu đã định sẽ có kết cục buồn thì có phải ngay từ đầu đã là quá bi thương?

Khi yêu, con tim làm mù con mắt

Có thể nói tình yêu mang cảm xúc mạnh mẽ nhất trong số những loại tình cảm, chính vì vậy nếu không đủ quyết đoán chúng ta sẽ trở thành kẻ chiến bại, mang thương tích đầy mình.

moi-quan-he-khong-co-tuong-lai-voh
 

Trên thế giới gần 8 tỷ người, tìm được một người phù hợp khiến bạn rung động quả là không dễ dàng gì, nhưng nghiệt ngã là yêu thôi chưa đủ, để có thể ở bên nhau hết kiếp này còn rất nhiều điều cần phải suy xét. Nào là cuộc sống, nào là đồng tiền, nào là xã hội,… Nhưng khi tình yêu to lớn con tim bổng mù loà, chỉ cần biết được ở bên người đó thì đánh đổi bao nhiêu, mất mát cái gì cũng nhất định phải giữ lại tình cảm này, mặc kệ sau này ra sao thì ra hiện tại cứ bất chấp như vậy đi. Một chuyện tình bi kịch nhưng bạn vẫn muốn làm con thiêu thân một lần vùng vẫy với nó thiêu đốt bản thân mình. 

Xem thêm: ‘Trên tình bạn dưới tình yêu’ mong manh như bèo nước, nên mặc kệ hay dừng lại đây?

Nếu là người chịu đau giỏi, bạn cứ mạo hiểm mà yêu đi

Điều đau khổ nhất trong tình yêu chính là tình cảm vô cùng sâu nặng nhưng bắt buộc phải rời xa. Thời gian ư? Bao lâu thì mới có thể xoá nhoà vết sẹo này? Một năm, hai năm, mười năm, hay là cả đời? Người mới ư? Dù cho người đó có hoàn hảo đến đâu thì khoảng trống trong tim vẫn không thể lấp đầy. Yêu thật lòng chính là “không muốn tạm bợ”, nếu không phải người ấy thì bất kỳ ai cũng là thiếu sót, là sai, là đau. 

moi-quan-he-khong-co-tuong-lai-voh-1
 

Thời gian bên nhau càng lâu tình cảm sẽ càng lớn, chúng ta dần trở thành thói quen của nhau giống như là tay với chân gắn liền trên thân thể. Nhưng số phận định rằng sẽ tàn nhẫn rồi, sự chia ly đột ngột cũng giống như việc bạn mất đi đôi cánh tay và đôi bàn chân của mình. Khi bên nhau lâu kỷ niệm cũng dày lên, nó dần trở thành tảng đá sẽ đè chết bạn sau khi phải rời xa người bạn yêu. Sự mất mát này là vô cùng đau đấy, nếu bạn cảm thấy mình có thể chịu đựng được và có thể vượt qua thì hãy mạnh dạn mà yêu đi. Còn nếu thấy rằng cả đời sau chắc chắn day dứt khôn nguôi thì khuyên bạn hãy dứt khoát mà bước chân ra khỏi mối quan hệ không có tương lai này. Không đậm sâu thì nỗi đau cũng nhẹ nhàng và vết thương cũng sẽ mau lành lặn hơn.

Nhưng lời khuyên cũng chỉ là lời khuyên, sự lựa chọn cuối cùng vẫn là ở bạn. Chọn con tim hay là nghe lý trí, chọn yêu chính mình hay hết mình vì đối phương đều là do bạn mà thôi. Nói thì rất dễ nhưng khi đã yêu thật lòng một người nào đó thì mới hiểu được, có mấy ai còn làm chủ được chính mình nữa đâu. Khi đã sập bẫy tình thì lời khuyên, sự cản ngăn dù thuyết phục ra sao bạn cũng sẽ nghe không lọt tai… 

Nguồn ảnh: Internet