028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Nên ăn gì sau khi tập thể dục để đốt cháy chất béo tốt hơn?

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với suy nghĩ uống sữa đậu nành không đường và ăn khoai lang sau khi tập thể dục. Nhưng với chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phục Huyên thì có thêm 5 loại thực phẩm khác.

Những ngày giãn cách xã hội, mọi người và chính bạn ở yên trong nhà để chống dịch. Bạn có kinh ngạc trước những con số cân nặng mà bạn thấy hiện diện trước mắt khi đứng lên cân sức khỏe không? Nếu có thì hãy nhanh chóng đứng dậy hành động ngay, bắt tay vào tập thể dục để cải thiện số cân của bạn, nâng cao sức khỏe mình ngay!

Nhiều người đã quen với việc uống sữa đậu nành không đường bổ sung cho cơ thể sau khi tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng trên thực tế, có 5 thứ tuyệt vời khác có thể giúp hiệu quả luyện tập thể dục thể thao của bạn tăng gấp nhiều lần.

Có lựa chọn nào khác ngoài việc uống sữa đậu nành không đường sau khi tập thể dục không? Chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phục Huyên (Đài Loan) đã chỉ ra rằng, khi mọi người tập thể dục, điều quan trọng nhất là phải biết kết hợp một chế độ ăn uống phù hợp và hấp thụ thực phẩm có lợi để giúp đốt cháy chất béo và tăng khối lượng cơ, đồng thời giảm mệt mỏi cho cơ bắp sau khi tập luyện.

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với suy nghĩ uống sữa đậu nành không đường và ăn khoai lang sau khi tập thể dục, nhưng sau đây chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phục Huyên chia sẻ 5 loại thực phẩm bổ sung cho cơ thể sau khi tập luyện thể dục thể thao, hỗ trợ đốt cháy chất béo và tăng khối lượng cơ, tăng cường sức khỏe gấp nhiều lần.

tập thể dục, giảm cân
Nên ăn gì sau khi tập thể dục để đốt cháy chất béo tốt hơn? (Nguồn: health.tvbs.com.tw)

1. Đậu nành Nhật Edamame và thực vật giàu protein

Đậu nành Nhật Edamame có hàm lượng đạm chất lượng cao với mật độ dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho các bạn sau khi tập thể dục để bổ sung ngay cho cơ thể, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Ngoài việc cung cấp axit amin giúp tổng hợp cơ bắp, nó cũng có thể làm giảm chứng thèm ăn, nếu bạn dễ bị đầy hơi, bạn có thể chỉ cần đun sôi đậu edamame trong nước, sau đó loại bỏ bọt trắng trong khi nấu, dùng nó để giảm chứng đầy hơi rất tốt.

Khi chọn mua đậu edamame, nên chọn những quả đậu to lớn, có màu xanh tươi và nổi rõ các hạt đậu và nhớ rửa sạch trước khi nấu.

2. Trứng gà nhanh chóng bổ sung protein

Trứng gà có nhiều protein chất lượng cao, giàu axit amin hoàn chỉnh, giá cả lại rẻ và đa dạng cách chế biến. Bạn có thể ăn chè trà hột gà hoặc trứng sữa hấp sau khi tập luyện thể dục thể thao, nếu muốn ăn trứng có hương vị thơm ngon hơn, bạn cũng có thể nướng hột gà trong lò gia dụng, sau đó ăn kèm với một số thứ khác như thịt bò, cà chua, nấm hoặc thêm một số pho mát có thể làm tăng thêm tỷ lệ protein, ăn như vậy giúp tăng khối lượng cơ đáng kể.

3. Các loại hạt bảo vệ tim mạch

Các loại hạt rất giàu axit béo Omega-3, magiê và chất xơ. Ăn một lượng phù hợp các loại hạt có thể thay thế bánh quy và bánh ngọt. Nó có thể được sử dụng như một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều.

Lượng dầu phù hợp trong các hạt có thể ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cảm giác no. Nhưng khuyến nghị chỉ nên ăn 1 muỗng cà phê các loại hạt hỗn hợp có hương vị nguyên bản mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều!

Chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phục Huyên cho biết, tôi từng gặp một số người đã tập thể dục trong một thời gian dài ở phòng khám ngoại trú, sau khi kiểm tra, thấy áp suất oxy hóa trong cơ thể của họ tương đối cao, cho nên giới thiệu họ cần bổ sung một số loại dầu chống viêm tốt như dầu cá, curcumin… để giảm viêm trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tim mạch và hội chứng rối loạn chuyển hóa khác.

thể dục, bảo vệ tim mạch
Các loại hạt bảo vệ tim mạch (Nguồn: Internet)

4. Trái bơ hỗ trợ đốt cháy chất béo

Bơ là một loại thực phẩm giàu chất béo, chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn, có thể giúp kháng viêm và tăng cảm giác no cho cơ thể, có thể dùng với salad trộn hoặc nấu thành súp rau củ quả, làm bữa ăn thêm phong phú hoặc làm sinh tố rất được nhiều người ưa thích.

Axit chlorogenic, axit gallic và glutathione có trong trái bơ cũng có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch và duy trì ổn định lượng đường trong máu, mặc dù trái bơ có nhiều lợi ích nhưng nếu bạn lạm dụng ăn quá nhiều, cân nặng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

5. Chuối là trợ thủ đắc lực cho thể dục thể thao

Chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phục Huyên cho biết, chuối là một loại trái cây tiện lợi và hợp túi tiền cho sức khỏe của người hiện đại, nó không chỉ có thể làm giảm chứng chuột rút do tập thể dục thể thao và giúp phục hồi niêm mạc dạ dày, mà fructo-oligosaccharides bên trong còn có thể giúp kích thích nhu động ruột, cho phép chúng ta có thói quen tốt đi tiêu thường xuyên.

Sau khi tập thể dục, 1 ly sữa chuối thêm khô hạt, chất dinh dưỡng tryptophan trong đó có thể giúp cơ thể tổng hợp serotonin (là một chất dẫn truyền thần kinh, giúp chuyển tiếp các thông điệp từ vùng não này sang vùng não khác), làm thư giãn não và duy trì tâm trạng tốt, nhưng vẫn cần phải ăn một cách phù hợp.