Hạ Man City, Leicester giành Siêu Cup Anh - MU đè bẹp Everton

(VOH) - Leicester City giành Siêu Cup Anh 2021 sau khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Manchester City; Manchester United thắng 4-0 trước Everton ở trận giao hữu trước mùa giải mới.

Trên sân Wembley, đội ĐKVĐ Premier League - Manchester City nhập cuộc có phần lép vế hơn "Bầy cáo" Leicester City nhưng chính họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú sút phạt của Ilkay Gundogan buộc Kasper Schmeichel phải trổ tài ở phút thứ 7.

Sau đó, thế trận đôi công được đôi bên thiết lập. Jamie Vardy có 2 cú sút trúng đích nhưng đều không thể thành bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là cú sút cận thành của anh bị thủ thành Zack Steffen cản phá trước khi bóng dội cột dọc ngay trước khi giờ nghỉ giữa trận khép lại.

Đá bại Man City, Leicester giành Siêu Cup Anh - MU đè bẹp Everton - PSG thắng ngược
Iheanacho kiếm về cho Leicester một quả penalty và cũng chính anh "kết liễu" đội bóng cũ Man City cuối trận.

Sang hiệp 2, những cơ hội vẫn liên tiếp trôi qua dưới gót giày cầu thủ hai đội. HLV Pep Guardiola cho bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish vào sân ở phút 65 để thay tiền vệ trẻ Samuel Edozie. Dù rất nỗ lực nhưng cựu đội trưởng Aston Villa đã không thể gây đột biến giữa vòng vây hàng thủ đối phương.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers bên phía Leicester City cũng gây bất ngờ với việc rút cả Vardy, Maddison và Ayoze Perez rời sân giữa hiệp 2. Tuy nhiên, chính Kelechi Iheanacho, tiền vệ vào sân từ ghế dự bị đã tạo đột biến khi anh bị trung vệ Nathan Ake phạm lỗi trong vòng cấm của Man City dẫn đến quả penalty cho "Bầy cáo" ở phút 87.

Đá bại Man City, Leicester giành Siêu Cup Anh - MU đè bẹp Everton - PSG thắng ngược
Leicester City giành Siêu Cup Anh.

Chỉ 2 phút sau, chính chân sút người Nigeria sút phạt đền tung lưới đội bóng cũ để ấn định thắng lợi tối thiểu cho Leicester City giúp CLB này có Siêu Cup Anh năm nay sau khi đã đoạt FA Cup mùa trước.

Sau đây đúng 1 tuần, thầy trò Rodgers sẽ chơi trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa 2021/22 trên sân nhà đón tiếp Wolverhampton (21h, 14/8). Trong khi đó, Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách khó khăn đến sân của Tottenham Hotspur lúc 22h30 tối 15/8 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, Manchester United có trận giao hữu trước thềm mùa giải mới gặp Everton. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình xuất phát khá mạnh, MU đã nhập cuộc áp đảo trước Everton. Ngay phút thứ 8, Greenwood đã tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Everton để dễ dàng mở tỷ số cho MU. Bàn thắng sớm giúp "Quỷ đỏ" càng chơi hưng phấn hơn. Thành quả là pha lập công nhân đôi cách biệt của trung vệ đội trưởng Harry Maguire từ một quả phạt góc ở phút 15.

Đá bại Man City, Leicester giành Siêu Cup Anh - MU đè bẹp Everton - PSG thắng ngược
MU hủy diệt Everton 4-0 ngay trên sân nhà.

Everton sau đó đã có một số tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Ngược lại, MU vẫn cho thấy độ nguy hiểm rất lớn ở các pha phản công nhanh của mình. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà lại đến từ một cú sút phạt hàng rào. Bruno Fernandes là tác giả của siêu phẩm đá phạt không cho thủ môn Pickford cơ hội nào để cản phá.

Bàn thua thứ 3 đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Everton và họ cũng không thể có thêm một pha bóng nguy hiểm nào trước khi hiệp 1 khép lại. Bước sang hiệp 2, MU vẫn kiểm soát bóng tốt và tạo ra thêm một số cơ hội ngon ăn nhưng phải đến phút bù giờ thứ 2, hậu vệ vào sân thay người Diogo Dalot đã có pha đánh đầu ngược khó tin để giúp MU ấn định chiến thắng 4-0 trước Everton.

Ở một diễn biến khác. Paris Saint-Germain có trận đấu mở màn mùa giải mới trên sân Troyes. PSG mang đến sân Stade de l'Aube đội hình gần giống với trận tranh Siêu Cup Pháp cách đây ít ngày cộng thêm ngôi sao Mbappe.

Với đội hình chưa phải mạnh nhất, PSG khởi đầu trận đấu với sự chệch choạc nhất định. Trong khi đó Troyes thi đấu đầy hưng phấn và đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 9, trung vệ El Hajjam đã tận dụng tốt cơ hội để đánh đầu tung lưới thủ môn Navas.

Đá bại Man City, Leicester giành Siêu Cup Anh - MU đè bẹp Everton - PSG thắng ngược
PSG ngược dòng giành chiến thắng trận ra quân.

Sau bàn thua, PSG chỉnh đốn lại đội hình và nỗ lực tấn công. Sau một số thời cơ bị bỏ lỡ, đội bóng nhà giàu nước Pháp có bàn gỡ hòa ở phút 19. Herrera có đường chuyền thông minh để tân binh đắt giá Hakimi băng xuống dứt điểm chéo góc đẹp mắt, quân bình tỷ số 1-1.

Hơn 1 phút sau, Herrera lại là người châm ngòi để Mbappe thoát xuống tốc độ, loại bỏ thủ môn và hàng hậu vệ Troyes trước khi kiến tạo để Icardi ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1.  Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là rất nhiều, cả PSG và Troyes đều có những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, không bên nào có thêm một lần được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho PSG và đại gia nước Pháp đã có khởi đầu thuận lợi ở Ligue 1 mùa giải 2021/2022 mà họ đặt rất nhiều kỳ vọng.