Mourinho dự đoán trận chung kết Champions League

HLV người Bồ Đào Nha dự đoán hai đội bóng sẽ tranh ngôi vô địch ở Wanda Metropolitano vào đầu tháng Sáu và không mang tin vui cho các đại diện Premier League.

Với sự áp đảo của Premier League với 4 đại diện chiếm một nửa số suất ở vòng tứ kết, giới mộ điệu chờ đợi ít nhất một đội bóng Anh sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở Wanda Metropolitano (sân nhà Atletico Madrid, thủ đô Tây Ban Nha) vào đầu tháng Sáu.

HLV Jose Mourinho dự đoán Barcelona vs Juventus chung kết Champions League

Tuy nhiên theo nhận định của Jose Mourinho, cựu HLV Chelsea và Manchester United, hai đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng lại là Juventus và Barcelona. Trong khi Juve mới chơi trận chung kết và bị Real Madrid đánh bại cách đây hai mùa giải, Barca đã đăng quang bốn năm trước với bại tướng cũng chính là đại gia nước Ý.

Phát biểu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha: “Juventus và Barcelona là những ứng cử viên nặng ký nhất, nhưng các đội bóng Premier League cũng rất mạnh. Tương tự thì Ajax Amsterdam và Porto cũng không hề dễ chơi.”

“Mặc dù vậy, tôi vẫn đặt cửa cho Juve và Barca bởi họ có sự kết hợp hoàn hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ, giữa tài năng và đẳng cấp. Trên hết, họ sở hữu những cầu thủ xuất sắc đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đó vốn đã là lợi thế vượt trội rồi, mặc dù tôi không phủ nhận bóng đá luôn là môn thể thao đề cao tính tập thể và đồng đội.”

Juventus và Barcelona nằm ở hai nhánh đấu khác nhau ở Champions League. Nếu Juve vượt qua Ajax ở tứ kết, họ sẽ đụng độ Man City hoặc Tottenham ở bán kết. Nếu Barca vượt qua Man Utd ở tứ kết, họ sẽ chạm trán Liverpool hoặc Porto ở bán kết.