Mourinho không dùng Schweinsteiger ở Europa League

(VOH) - Tiền vệ Bastian Schweinsteiger không có tên trong danh sách cầu thủ Manchester United đăng ký thi đấu tại Europa League 2016-2017.

Tuy nhiên, cầu thủ 32 tuổi vừa chia tay tuyển Đức này lại có tên trong danh sách cầu thủ MU thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh 2016-2017.

Từ đầu mùa giải, dưới sự cầm quân của Jose Mourinho, cựu thủ quân tuyển Đức, từng đoạt cúp vàng thế giới, chưa được ra sân trận nào.

Tuy vậy, cựu cầu thủ Bayern Munich này vẫn cố trụ lại thay vì ra đi.

Vòng bảng Europa League, MU nằm ở bảng A cùng các đội: Fenerbahce, Feyenoord và Zorya Luhansk. Qủy đỏ Old Trafford chơi trận mở màn vào ngày 16/9 (giờ VN) trên sân của Feyenoord.

Hôm 1/9, Schweinsteiger chơi trận cuối cùng trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức trong trận giao hữu thắng Phần Lan 2-0. Bị Mourinho bỏ rơi, tiền vệ 32 tuổi không có cơ hội ra sân tại đấu trường châu Âu nữa.

Danh sách cầu thủ chính thức của MU thi đấu tại Europa League: Bailly, Blind, Carrick, Darmian, De Gea, Depay, El-Fitouri, Fellaini, Herrera, Ibrahimovic, Johnstone, Jones, Lingard, Martial, Mata, Mkhitaryan, Pogba, Rojo, Romero, Rooney, Schneiderlin, Smalling, Valencia, Young

Danh sách phụ: Fosu-Mensah, Rashford, Shaw, Tuanzebe

Một tiền vệ khác cũng bị "hắt hủi" là Yaya Toure. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà này không được HLV Pep Guardiola đưa vào danh sách cầu thủ Manchester City thi đấu tại Champions League 2016-2017.

Toure là trụ cột ở hàng tiền vệ "man xanh" trong những mùa gần đây, thế nhưng kể từ ngày Guardiola ngồi vào ghế thuyền trưởng, tiền vệ này chỉ mới được ra sân đúng 1 trận (trong 5 trận từ đầu mùa giải).

Báo chí ở Anh gần đây loan tin, Toure sẽ chia tay Etihad để tìm bến đỗ mới.