Chờ...

Cựu sao MU đổ lỗi Pep Guardiola sau giai đoạn khủng hoảng của đội tuyển Đức

VOH - Phát biểu trên truyền thông, cựu cầu thủ MU Bastian Schweinsteiger cho biết HLV Pep Guardiola là nguyên khiến cho đội tuyển Đức ngụp lặn như hiện tại.

Huyền thoại Bastian Schweinsteiger chia sẻ trên talkSPORT rằng Pep Guardiola và thời gian ông dẫn dắt Bayern Munich đã khiến đội tuyển quốc gia Đức trở nên tồi tệ hơn.

Schweinsteiger hiện tại 38 tuổi. Ảnh: Internet
Schweinsteiger hiện tại 38 tuổi. Ảnh: Internet

Cụ thể phát biểu của Schweinsteiger như sau: 

“Chà, đó là một tình huống rất khó khăn đối với đội tuyển Đức và bóng đá nói chung. Tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi Pep Guardiola gia nhập Bayern Munich. Khi ông ấy đến đất nước này, mọi người tin rằng chúng tôi phải chơi thứ bóng đá trọng tâm là di chuyển để nhận đường chuyền."

"Và thật sự, chúng tôi đã như vậy, Đức đã mất đi giá trị của một chiến binh thi đấu đến cùng trong mắt những người khác. Chúng tôi đã đánh mất những điểm mạnh trong 7, 8 năm qua, chúng tôi tập trung vào việc chơi bóng đá đẹp mà quên mất đi bản chất."

Schweinsteiger đã có thời gian từng làm việc chung với Pep. Ảnh: Internet
Schweinsteiger đã có thời gian từng làm việc chung với Pep. Ảnh: Internet

Nhận xét của cựu cầu thủ Bayern và MU có thể không sai. Đức đã vô địch World Cup 2014, một năm sau khi Pep Guardiola được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Bayern. Sự kiện này gần giống với cách Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 một năm sau khi HLV trưởng khi đó của Barca đã cùng các học trò của mình giành cú ăn 6.

Sau 2014, Đức chỉ giành được Confederations Cup 2017 và 2 lần liên tiếp bị loại ở World Cup ngay sau vòng bảng. Schweinsteiger đã có 64 lần ra sân trong màu áo Bayern dưới thời Pep, anh cũng là trụ cột một thời của Đức, những suy nghĩ của anh có thể không sai. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh là Pep đã rời Bayern được 7 năm rồi.