Chờ...

Bị Pep Guardiola "phản bội", cựu sao Man City dứt áo ra đi

VOH - Tiền đạo Gabriel Jesus của Arsenal vừa tiết lộ lý do khiến anh quyết định rời Man City vào mùa hè năm ngoái, và đó là vì HLV Pep Guardiola.

Gabriel Jesus chia sẻ trên podcast Denilson Show rằng, anh rời Man City do huấn luyện viên khi đó Pep Guardiola không điền tên anh vào đội hình xuất phát của The Citizens đối mặt PSG tại vòng bảng UEFA Champions League hồi tháng 11/2021.

Gabriel Jesus và Zinchenko trong màu áo Man City. Ảnh: Internet
Gabriel Jesus và Zinchenko trong màu áo Man City. Ảnh: Internet

"Có cái trận ở C1 ấy, tụi tôi đá với PSG ở sân nhà ấy. Lúc đó Pep xài Zinchenko đá số 9 ảo!? Điên thật sự. Hôm trước ông ấy còn không dùng Zinchenko trong lúc tập luyện, mà tôi thì đá tiền đạo lúc đấy đấy. Zinchenko lúc đó còn đùa với tôi rằng: 'Chuyện xui rủi bỏ qua đi' (nguyên văn: 'That day I felt bad for you')."

"Hai tiếng trước khi đá trận PSG, cả đội họp chiến thuật, ăn uống nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi ra sân. Tôi không thể ăn nổi. Tôi đi thẳng vào trong phòng và khóc. Tôi gọi điện cho mẹ và nói: "Con muốn rời đi". Tôi đi về nhà, bởi vì ông ấy (Pep) không cho tôi đá mà lại để một hậu vệ cánh đá tiền đạo. Tôi như phát điên."

"Có rất nhiều vấn đề với ông ấy và chẳng dễ dàng gì. Thực sự rất khó khăn. Thời điểm đó tôi đã quyết định, tôi không muốn ở lại thêm nữa và tôi sẽ ra đi” - Jesus khép lại.

Nguyên văn đoạn phát biểu của Gabriel Jesus. Ảnh: ESPN
Nguyên văn đoạn phát biểu của Gabriel Jesus. Ảnh: ESPN

Gabriel Jesus đến Man City từ Palmeiras với giá 27 triệu bảng Anh chưa kể phụ phí vào năm 2017. Anh ghi 95 bàn sau 236 lần ra sân, giành 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 3 Cúp Liên đoàn, 1 FA Cup và hai Siêu cúp nước Anh. 

Như những gì Jesus kể trên podcast nêu trên, anh dần không được HLV Pep Guardiola tin tưởng với những hành động mang tính khó hiểu. Kể cả ở sau trận PSG, trận đấu tiếp theo của Man City với RB Leipzig anh cũng không được đá. Hơn 6 tháng sau, Jesus chuyển tới Arsenal với giá 45 triệu bảng.