Chờ...

Jesus chỉ ra lý do khiến Arsenal hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch

VOH - Gabriel Jesus thừa nhận nếu không vì điều này, Arsenal sẽ khó hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal dưới bàn tay huấn luyện của Mikel Arteta đã ở rất gần với chức vô địch. Tuy nhiên, việc liên tiếp đánh rơi điểm số trong giai đoạn cuối mùa khiến “Pháo thủ” đành ngậm ngùi nhìn Man City hưởng niềm vui cuối cùng. 

Jesus tin rằng sự thiếu vắng Saliba chính là lý do chính khiến Arsenal hụt hơi trước man City - Ảnh: Internet
Jesus tin rằng sự thiếu vắng Saliba chính là lý do chính khiến Arsenal hụt hơi trước man City - Ảnh: Internet

Mới đây, tiền đạo Gabriel Jesus đã tiết lộ lý do đội bóng thành London thất bại trong mùa bóng vừa rồi trên chương trình The Denilson Show. Cụ thể, anh nói: 

“Thành thực mà nói việc thiếu vắng William Saliba là mất mát vô cùng lớn với chúng tôi. Mọi người có thể thấy khi có cậu ấy trên sân, đội để thủng lưới ít bàn và những lúc cậu ta vắng mặt Arsenal nhận quá nhiều bàn thua”.

“Điều này trái ngược lúc tôi chấn thương, CLB có nhiều ngôi sao khác để thế chỗ tôi.Hàng công của Arsenal  tiếp tục chơi ổn định. Tuy nhiên, thời điểm William Saliba dính chấn thương, mọi chuyện trở nên phức tạp”.

“Các hậu vệ khác đều tốt, nhưng rõ ràng việc cậu ấy vắng mặt đã gây vấn đề lớn. Hãy nhìn vào số liệu thống kê, chúng tôi để thủng lưới ít hơn rất nhiều khi cậu ấy có mặt trên sân”.

William Saliba cam kết tương lai tại Arsenal - Ảnh: Internet
William Saliba cam kết tương lai tại Arsenal - Ảnh: Internet

Những lời nhận xét của sao tuyển Brazil hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, trong 27 trận đấu William Saliba đá chính tại Ngoại hạng Anh 2022/23, tỷ lệ bàn thua trung bình của Arsenal chỉ là 0,9. Tuy nhiên, trong 5 trận sau đó vắng cầu thủ người Pháp, con số đó tăng gấp đôi.

Ngoài ra, nguồn tin từ Sky Sports cho biết, William Saliba chuẩn bị đặt bút ký vào giao kèo mới có thời hạn đến năm 2027 với CLB Bắc London. Arsenal quyết định tăng lương gấp 5 lần cho William Saliba. Theo đó, cựu cầu thủ AS Saint-Etienne sẽ nhận mức đãi ngộ 200 nghìn bảng Anh/tuần, cao hơn khá nhiều so với con số 40.000 bảng Anh/tuần ban đầu.