Chờ...

Với Jurrien Timber, Arsenal sở hữu một thứ "vũ khí" cực kỳ lợi hại

VOH - Không chỉ giỏi trong khâu phòng ngự, Jurrien Timber hứa hẹn sẽ đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công của Arsenal nhờ khả năng đặc biệt.

Theo The Athletic, Arsenal và Ajax Amsterdam đã thống nhất mức phí 45 triệu Euro cho Jurrien Timber. Sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế, trung vệ người Hà Lan sẽ chính thức gia nhập sân Emirates.

Tin chuyển nhượng Arsenal - Jurrien Timber

Có Jurrien Timber trong đội hình, lối chơi của Arsenal hứa hẹn sẽ đa dạng hơn. Mùa trước, cầu thủ 22 tuổi ra sân 55 trận cho cả Ajax Amsterdam lẫn tuyển Hà Lan, ghi được 2 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Với Jurrien Timber, Arsenal sở hữu một thứ
Jurrien Timber tự tin với khả năng chuyền dài. Ảnh: Internet

Ngoài khả năng phòng ngự, chuyền dài là điểm mạnh khác của Jurrien Timber. Các thống kê từ Squawka chỉ ra, anh sở hữu đến 399 đường chuyền vào một phần ba cuối sân - nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào khác tại 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Ở giải quốc nội, Jurrien Timber tung ra tổng cộng 2695 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác 89,94%. Anh còn sở hữu riêng cho mình 15 đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng, con số lý tưởng với một trung vệ.

CĐV Arsenal có thể vẽ ra kịch bản Jurrien Timber phát động cho các cầu thủ trên hàng công The Gunners. Bởi lẽ, đội chủ sân Emirates sở hữu nhiều ngôi sao giàu tốc độ như Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka.

Sự đa năng là yếu tố khác giúp Jurrien Timber được đánh giá cao. Ngoài vai trò trung vệ, anh có thể chơi như một hậu vệ phải giống như trường hợp của Ben White mùa giải 2022/23.