Moyes khuyên sao sáng West Ham không đến MU

David Moyes cho rằng Declan Rice nên ở lại West Ham lâu dài thay vì tới một CLB lớn.

Trong vài mùa giải qua, Declan Rice tiến bộ thần tốc. Được lên đội 1 dưới thời David Moyes mùa 2017/18, cầu thủ sinh năm 1999 từng bước khẳng định tài năng. Rice có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự.

Sao trẻ 21 tuổi được đánh giá là rất toàn diện khi không những đánh chặn tốt mà phát triển bóng cũng rất cừ. Anh nằm trong tầm ngắm của một loạt CLB lớn tại Anh với Man United được cho là quyết tâm nhất.

Moyes khuyên Rice xây dựng sự nghiệp ở West Ham

Moyes khuyên Rice xây dựng sự nghiệp ở West Ham

Nhưng bất chấp từng làm việc tại MU, Moyes – người đang dẫn dắt West Ham lần thứ 2 tin rằng giải pháp lý tưởng nhất với Rice là ở lại. Trong tương lai gần, tuyển thủ Anh có thể là đội trưởng của “Búa tạ”.

Moyes nói trên Sky Sports: “Declan Rice sẽ trở thành thủ quân của West Ham trong tương lai. Tôi không nghi ngờ gì về điều này. Tôi nhận thấy sự tiến bộ đáng kể của cậu ấy tại đây và kể cả khi tôi ra đi.”

“Lúc này, Rice đã hoàn thiện hơn cả về thể lực, tốc độ, sức mạnh cùng khả năng đọc trận đấu. Tôi nghĩ cậu ấy cũng đã học hỏi được khả năng lãnh đạo dưới sự dìu dắt của Mark Noble.”

“Cậu ấy từng là một chàng trai rụt rè khi tôi mới đến CLB song giờ đã có sự phát triển cả về con người. Dĩ nhiên, cậu ấy còn nhiều điều cần cải thiện nhưng ở độ tuổi đó, cậu ấy đã làm rất tốt.”

“Có rất nhiều cầu thủ trẻ ngày nay mong đợi được phát triển dưới thời một HLV nào đó. Nhưng thường thì bạn cần phải tự phát triển bản thân. Bạn phải hiểu và học hỏi nhanh chóng chứ không nên dựa dẫm vào HLV và chờ đợi hướng dẫn.”

“Nhiều cầu thủ vĩ đại bước vào một đội bóng và phải tìm cách của riêng họ để làm mọi thứ. Rice là trường hợp như vậy. Cậu ấy có khả năng tự phát triển và làm được rất nhiều điều. Không phải ngẫu nhiên cậu ấy được gọi lên ĐT Anh thường xuyên.”

C.T