MU - Liverpool: Nỗi sợ mang tên Old Trafford

(VOH) – Lúc 21 giờ 05 ngày 24/2), Manchester United (MU) sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford tại vòng 27 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019. MU 0-0 Liverpool.

Mùa Hè năm ngoái, Liverpool từng thắng Man United tới 4-1 khi Quỷ đỏ sắm vai chủ nhà. Nhưng đó là trận đấu diễn ra tại Michigan (Mỹ) trong khuôn khổ giải giao hữu ICC. Còn tại Old Trafford, sân nhà thực sự của Man United, Liverpool mới giành được vỏn vẹn 5 chiến thắng trong suốt chiều dài kỷ nguyên Premier League, và chỉ 2 lần trong số đó diễn ra sau năm 2004. Với Liverpool, Old Trafford phải gọi là “nhà hát của những ác mộng” mới đúng.

4 mùa cầm quân tại Liverpool, HLV Juergen Klopp hẳn biết rằng, đội bóng Merseyside đã nếm trải biết bao nỗi cay đắng tại Old Trafford. Dù vậy, trước trận đấu tối nay, ông vẫn nhắc nhở các học trò một lần nữa về sự nguy hiểm của sân bóng này. “Đá ở Old Trafford, bạn phải chuẩn bị cho những kết cục xấu nhất. Bởi ở đó, ngay cả khi đang kém đối phương 20 điểm, Man United vẫn có thể giành chiến thắng”, nhà cầm quân người Đức nói.

Man United vs Liverpool: Nỗi sợ mang tên Old Trafford

Trong trận lượt đi, Liverpool từng đánh bại Man United tới 3-1 hôm 16/12/2018. Nhưng đó là trận đấu diễn ra trên sân nhà Anfield và vào thời điểm Liverpool đang có phong độ rất cao. Khi ấy, thầy trò Klopp đang có 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và chỉ cần thêm 1 trận không thua nữa là có chuỗi bất bại dài nhất lịch sử CLB với 18 trận. Còn Man United khi ấy lại đang ở đáy của đồ thị hình sin, với bầu không khí bất mãn lan tràn trong những ngày cuối cùng của triều đại Jose Mourinho. Chính thất bại 1-3 trước Liverpool là giọt nước tràn ly khiến Man United sa thải HLV người Bồ Đào Nha và tạm trao đội bóng vào tay Ole Gunnar Solskjaer. Và cũng kể từ đó, Man United đã trở lại.

Dưới tay nhà cầm quân người Na Uy, đội chủ sân Old Trafford đã thắng 8/9 trận tại Premier League và từ chỗ kém Top 4 tới 9 điểm, Quỷ đỏ đã chen chân trở lại nhóm cầm vé dự Champions League. Niềm tin được vãn hồi, Man United giờ lại là đội bóng từng không biết bao lần hạ gục Liverpool tại Nhà hát của những giấc mơ.

Trong giai đoạn Man United hồi sinh, Liverpool lại sa sút. The Kop bị loại khỏi FA Cup, đối diện nguy cơ dừng bước ở Champions League và mất ngôi đầu Premier League vào tay Man City. Cách tốt nhất để xua tan bóng ma sa sút là Liverpool phải giành chiến thắng ở trận derby nước Anh tối nay.

Nhưng liệu The Kop có làm được điều đó hay không khi mà Old Trafford bấy lâu nay vẫn là nỗi ám ảnh với họ? Nên nhớ, Man United, sau trận thua bẽ bàng 0-2 trước PSG, đã kịp thời tìm lại hưng phấn bằng chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại vòng 5 FA Cup, còn Liverpool mới chỉ thắng 1 (thua 2 và hòa 1) trong 4 trận sân khách gần đây. Với những gì đang diễn ra, có lẽ một kết quả hòa tại Nhà hát của những giấc mơ cũng chỉ là…. giấc mơ với đội bóng vùng Merseyside.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Dự đoán kết quả giữa Man Utd vs Liverpool: 1-0.

Thông tin lực lượng:

  • Man United: Vắng Valencia và Darmian do chấn thương.
  • Liverpool: Vắng Gomez, Oxlade-Chamberlain và Lovren do chấn thương. Van Dijk trở lại.

Đội hình dự kiến:

  • Man Utd (4-4-2): De Gea - Young, Smalling, Lindelof, Shaw - Pogba, Matic, Herrera, Mata - Rashford, Lukaku.
  • Liverpool (4-3-3): Alisson - Alexander-Arnold, Matip, Dijk, Roberrtson - Wijnaldum, Fabinho, Milner - Salah, Firmino, Mane.