Nadal chia tay Paris Masters vì chấn thương đầu gối

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha - Rafael Nadal đã quyết định rút khỏi trận tứ kết gặp đối thủ người Serbia Filip Krajinovic ở Giải quần vợt Paris Master 2017 vì chấn thương đầu gối.

Nadal dính chấn thương đầu gối trong trận thắng tay vợt người Argentina - Pablo Cuevas ở vòng 3. Paris Masters vẫn là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập 30 Masters mà Nadal đã đạt được. Anh đang chia sẻ kỷ lục ở các giải 1000, cùng với Novak Djokovic. Số một thế giới kỳ vọng kịp hồi phục cho London ATP Finals, diễn ra từ 12/11 tới, dù không dám chắc về khả năng ra sân.

Nadal tuyên bố rút khỏi tứ kết Paris Masters.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để thi đấu ở London, nhưng tôi chưa thể nói gì vào lúc này. Tôi quan tâm đến sự nghiệp dài hạn của tôi, chứ không phải là London. Vì thế, tôi chấp nhận cách thức điều trị chấn thương mang tính an toàn cho sự nghiệp, giúp tôi thi đấu lâu nhất có thể", Nadal nói.

Việc rút lui của “vua đất nện” giúp Krajinovic lần đầu vào bán kết một giải Masters. Đối thủ của tay vợt người Serbia là John Isner – vừa hạ gục Juan Martin del Potro 6-4, 6-7 (5), 6-4.

Dù chỉ lọt đến tứ kết Paris Master nhưng thành tích này cũng đủ đưa Del Potro trở lại tốp 10 thế giới, thay thế Novak Djokovic trong bảng xếp hạng được công bố vào đầu tuần tới. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7-2014, Del Potro mới xếp trong top 10 tay vợt hàng đầu ATP.

Trong khi đó, tay vợt từng 12 lần vô địch Grands Slam - Novak Djokovic sẽ rơi ra ngoài top 10 lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Lịch đấu bán kết Paris Masters 2017 (ATP 1000)

 Thứ bảy, 4/11/2017

20 giờ 00

Filip Krajinovic – John Isner

21 giờ 30

Julien Benneteau – Jack Sock