Nadal dừng bước tại vòng 3 Rogers Cup 2017

(VOH) – Sáng 11/8 (giờ VN), bất ngờ lớn của giải đã xảy ra khi tay vợt hạt giống sô 1 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã thất bại 1-2 (6-3, 4-6, 6-7) trước tay vợt 18 tuổi của nước chủ nhà Denis Shapovalov, qua đó dừng bước tại vòng 3 Giải quần vợt Canada mở rộng 2017 (Rogers Cup).

Dennis Shapovalov (hạng 143 thế giới) được xem là "ngựa ô" của Rogers Cup với chiến tích đánh bại cựu vương Mỹ mở rộng, Juan Martin Del Potro ngay vòng 2. Chính vì vậy, nhiều người dự đoán tay vợt 18 tuổi sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Rafael Nadal (31 tuổi).

Shapovalov khiến Nadal lỗi hẹn với ngôi số 1 ATP.

Nadal giành chiến thắng 6-3 ở set đầu tiên, nhưng trong set này tay vợt chủ nhà Shapovalov bất ngờ đánh ngang ngửa với "vua đất nện".

Sang set thứ 2, Shapovalov thi đấu thăng hoa và sớm dẫn trước 3-0 bằng lối đánh đầy tốc độ và sức mạnh. Những nỗ lực của Nadal chỉ giúp anh gỡ hòa 4-4, trước khi gác vợt với tỉ số 6-4.

Set quyết định diễn ra kịch tính, hai tay vợt giằng co quyết liệt và buộc phải phân định thắng bại bằng loạt tie-break cân não sau khi hòa nhau 6-6. Trong loạt tie-break, Nadal để thua Shapovalov 4-7 và phải nói lời chia tay Giải quần vợt Canada Open 2017 với thất bại 1-2 chung cuộc.

Highlight trận Nadal – Shapovalov.

Đây là thất bại đáng tiếc cho Nadal bởi nếu giành vé vào bán kết Giải quần vợt Canada Open 2017 thì tay vợt người Tây Ban Nha sẽ soán ngôi số 1 thế giới của Andy Murray.

Với chiến thắng này cũng giúp Shapovalov trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất vào đến tứ kết một giải Masters 1000. Đối thủ của Denis Shapovalov là tay vợt người Pháp Adrian Mannarino.

Highlight trận Federer – Ferrer.

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 11/8 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Roger Federer đã giành quyền vào tứ kết Giải quần vợt Canada mở rộng 2017 (Rogers Cup) sau khi ngược dòng đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha David Ferrer 2-1 (4-6, 6-4, 6-2).

Đối thủ của Federer ở tứ kết là một tay vợt Tây Ban Nha khác- hạt giống số 12 Roberto Bautista Agut.