Newcastle bay cao với ngôi nhì Ngoại hạng Anh

(VOH) - Newcastle vừa giành chiến thắng tại vòng 17 để tạm vượt Man City chiếm ngôi nhì Ngoại hạng Anh. “Chích chòe” đang có phong độ ấn tượng sau khi trở thành một trong những đội bóng giàu nhất.

Newcastle đã có chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Leicester tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này giúp “Chích chòe” vượt mặt Man City chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Cả 3 bàn thắng ở trận đấu của đội khách được ghi chỉ sau 32 phút bóng lăn. Ngay phút thứ 2, Armatey phạm lỗi với Joelinton trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Newcastle hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Chris Wood dễ dàng mở tỷ số cho đội khách.

Phong độ ấn tượng giúp Newcastle bay cao với ngôi nhì Ngoại hạng Anh
Phong độ ấn tượng giúp Newcastle bay cao với ngôi nhì Ngoại hạng Anh.

Đến phút thứ 7, Almiron bật tường ăn ý cùng đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm kết thúc hiểm hóc nhân đôi cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 32 Joelinton đè mặt hậu vệ chủ nhà đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi được ông chủ người Ả-Rập Xê-Út mua lại, đội chủ sân St James' Park đã lột xác hoàn toàn. Họ đang đạt phong độ cực cao và đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong chuỗi trận này “Chích chòe” có 4 lần giữ sạch lưới.

Newcastle cũng đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu, họ mới chỉ nhận có 11 bàn thua sau 16 trận đã chơi. Nếu tính thêm 2 chiến thắng ở Cup Liên đoàn Anh, Newcastle đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò Howe đã vào đến vòng tứ kết Cup Liên đoàn.

Newcastle bay cao với ngôi nhì Ngoại hạng Anh 2
Tottenham mất điểm, Liverpool và Arrsenal thắng tưng bừng.

Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại với 7 trận đấu thuộc vòng 17 diễn ra vào tối 26/12, rạng sáng 27/12. Theo thống kê, cả 7 trận đấu đều có ít nhất 3 bàn trở lên, trong đó hấp dẫn nhất phải kể đến màn ngược dòng của Tottenham trước Brentford để giành kết quả hòa 2-2 (bị dẫn 2 bàn).

Kết quả này không làm thầy trò Antonio Conte hài lòng bởi dù xếp thứ 4 (30 điểm/16 trận), họ đã đá nhiều hơn 2 trận so với đội xếp trên Man City (32 điểm) lẫn đội xếp dưới MU (26 điểm).

Tottenham cũng là đội duy nhất trong top 8 không giành 3 điểm ở lượt trận vừa qua. Arsenal (hạng 1, 40 điểm/15 trận), Liverpool (hạng 6, 25 điểm/15 trận), Brighton (hạng 7, 24 điểm/15 trận), Fulham (hạng 8, 22 điểm/16 trận) đều thắng thuyết phục trước West Ham (3-1), Aston Villa (3-1), Southampton (3-0) và Crystal Palace (3-0).

Chiến thắng của Arsenal và Newcastle tạo áp lực lớn lên Man City. Vào đêm nay, nhà đương kim vô địch cùng MU, Chelsea sẽ lần lượt xuất trận. Cuộc đua vô địch và top 4 Ngoại hạng Anh hứa hẹn chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ nữa sau khi vòng 17 khép lại.