Tottenham ngược dòng hòa “hú vía” Brentford

(VOH) - Tottenham đã có trận hòa kịch tính trước chủ nhà Brentford ở trận đấu sớm nhất vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đây là trận đấu mở màn giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù sau World Cup 2022.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đã chính thức tiếp tục sau thời gian nghỉ nhường sân cho World Cup 2022. Mở màn cho vòng đấu 17 là chuyến làm khách của Tottenham trên sân nhà Brentford.

Chủ nhà đã tạo ra một kịch bản vô cùng bất ngờ trước Tottenham khi dẫn trước đội khách 2 bàn và phải rất vất vả thì đội bóng thành London mới có thể rời sân với 1 điểm.

Trở lại sau World Cup, Tottenham ngược dòng hòa “hú vía” Brentford
Brentford có quyền tiếc nuối vì họ đã dẫn trước Tottenham hai bàn.

Với lợi thế sân nhà, Brentford nhập cuộc tự tin trước Tottenham. Đội chủ sân Gtech chơi áp đảo đối thủ trong quãng thời gian đầu tiên của trận đấu. Nền tảng thể lực sung mãn và khả năng pressing tầm cao của Brentford khiến "Gà trống" gặp khó.

Nỗ lực dồn ép giúp Brentford có bàn mở tỷ số ở phút 15 nhờ công của tiền vệ Vitaly Janelt. Cầu thủ 24 tuổi dễ dàng đá bồi ghi bàn ở cự ly gần sau tình huống dứt điểm của đồng đội.

Sau bàn thua, Tottenham gặp bế tắc trước lối chơi của Brentford và chủ yếu nhờ nỗ lực cá nhân, mà nổi bật nhất là Son Heung Min. Từ phút 25 đến 30, ngôi sao người Hàn Quốc tung ra hai cú sút xa nhưng đều chưa đủ độ khó để có được bàn thắng.

Trở lại sau World Cup, Tottenham ngược dòng hòa “hú vía” Brentford
Tottenham ngược dòng hòa “hú vía” Brentford.

Ngược lại, các cầu thủ chủ nhà chơi rất thăng hoa và liên tục uy hiếp khung thành của Tottenham. Phút thứ 44, suýt chút nữa Ivan Toney đã nâng tỉ số lên thành 2-0 nếu như VAR không từ chối bàn thắng của tiền đạo này vì lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham chơi khởi sắc hơn nhưng “Gà trống” lại bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 54, từ một tình huống phạt góc, Norgaard băng cắt đánh đầu tạo điều kiện cho Toney đá nối cận thành nhân đôi cách biệt cho Brentford.

Những nỗ lực sau đó của Tottenham đã giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số chỉ 9 phút sau đó. Harry Kane đã có pha đánh đầu lái bóng không thể hiểm hóc hơn để rút ngắn cách biệt cho Spurs.

Và cũng chỉ thêm chừng đó thời gian, Tottenham đã quân bình được tỉ số nhờ công của Hojbjerg sau pha băng vào dứt điểm trong tư thế trống trải từ đường kiến tạo của Kulusevski.

Đội khách dồn ép chủ nhà sau khi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhưng tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận. Với kết quả này, thầy trò HLV Conte vẫn đứng thứ 4 với 30 điểm, hơn đội xếp sau là MU 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.